+Aa-
    Zalo

    Trực thăng chở Tổng tham mưu trưởng Ấn Độ gặp nạn, ít nhất 4 người chết

    • DSPL
    ĐS&PL Máy bay trực thăng chở Tổng trưởng Quốc phòng Ấn Độ Bipin Rawat đã bị rơi ở bang Tamil Nadu, miền Nam nước này, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng.

    Truyền thông Ấn Độ cho biết, ngày 8/12, vụ tai nạn máy bay trực thăng chở Tổng tham mưu trưởng Quốc phòng Bipin Rawat đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, 3 người bị thương. Tuy nhiên, hiện chưa có báo cáo chính thức nào được xác nhận. 

    Thông báo về vụ việc trên trang Twitter chính thức, Không quân Ấn Độ viết: "Một máy bay trực thăng IAF Mi-17V5, với CDS Gen Bipin Rawat, đã gặp tai nạn hôm nay gần Coonoor, Tamil Nadu".

    Tuy nhiên, Không quân Ấn Độ từ chối thông tin về tình hình của ông Rawat sau vụ tai nạn. Bộ trưởng Quốc phòng Rajnath Singh cho biết ông sẽ chính thức cung cấp tin tức về vụ việc vào cuối ngày 8/12. Hiện chưa có xác nhận về số người có mặt trên trực thăng vào thời điểm xảy ra tai nạn. 

    truc thang gap nan
    Hiện trường vụ tai nạn trực thăng. Ảnh: Hindustian Times

    Các kênh tin tức đã chiếu một bản kê khai chuyến bay hiển thị tên của 9 hành khách, bao gồm cả vợ của ông Rawat và các quan chức quốc phòng cấp cao khác. 

    Theo hãng thông tấn Press Trust of India, chiếc trực thăng chở Tổng tham mưu trưởng Ấn Độ đang trên đường từ căn cứ Không quân đến Trường Cao đẳng Nhân viên Dịch vụ Quốc phòng thì bị rơi gần Coonoor ở Tamil Nadu.

    Được biết, ông Rawat là Tham mưu trưởng quốc phòng đầu tiên của Ấn Độ, được bổ nhiệm vào năm 2020 và được ông đảm nhận vào năm ngoái sau rời vị trí tổng tư lệnh quân đội. Ông được coi là một trong những phụ tá thân cận với Thủ tướng Narendra Modi và là cố vấn của bộ quốc phòng. Ông Rawat xuất thân trong một gia đình quân nhân có nhiều thế hệ phục vụ trong lực lượng vũ trang Ấn Độ.

    Tướng Rawat có 4 thập kỷ phục vụ đã chỉ huy các lực lượng ở Kashmir do Ấn Độ quản lý. Ông được coi là người đã giảm thiểu xung đột vũ trang ở biên giới phía Đông Bắc Ấn Độ và giám sát một hoạt động chống nổi dậy xuyên biên giới. Không quân Ấn Độ cho biết một cuộc điều tra về vụ tai nạn đang được tiến hành.

    Minh Hạnh (Theo Al Jazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truc-thang-cho-tong-tham-muu-truong-an-do-gap-nan-it-nhat-4-nguoi-chet-a521805.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan