+Aa-
    Zalo

    "Trùm giang hồ" Sơn "lông" lĩnh bao nhiêu năm tù?

    ĐS&PL HĐXX Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình tuyên phạt Vũ Văn Sơn 10 năm 6 tháng tù giam về tội "Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước".

    Theo báo Lao động, ngày 10/6, TAND tỉnh Thái Bình đưa vụ án hình sự Vũ Văn Sơn (thường gọi Sơn "lông", 38 tuổi, trú thôn 5, xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) phạm tội "Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước" ra xét xử phiên sơ thẩm theo quy định tại Khoản 3, Điều 337, Bộ luật Hình sự 2015.

    trum giang ho son long linh bao nhieu nam tu
    Bị cáo Vũ Văn Sơn (tức Sơn "lông") tại phiên xét xử ngày 10/6 - Ảnh: Báo Pháp luật Việt Nam

    Vũ Văn Sơn được biết đến là Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Thương mại Sơn Huy, có trụ sở đặt tại nhà riêng của đối tượng ở địa chỉ nói trên. Tuy nhiên, địa bàn hoạt động của Sơn trong nhiều năm qua lại diễn ra chủ yếu ở khu vực huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình).

    Tại phiên tòa, Sơn "lông" đã thừa nhận hành vi phạm tội. Khi HĐXX hỏi rằng, ai là người đã cung cấp tài liệu mật cho bị cáo, Sơn khai, bản thân không biết người đó là ai, chỉ biết có một tài khoản mạng xã hội Zalo lập bằng sim rác của một người lạ gọi đến và gửi ảnh cho bị cáo, tài khoản lạ này đã bị hủy ngay sau đó.

    Căn cứ hồ sơ vụ án cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình tuyên phạt Vũ Văn Sơn 10 năm 6 tháng tù giam về tội "Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước".

    Liên quan đến vụ việc, Tuổi Trẻ Online trích dẫn cáo trạng thể hiện, trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9-2020, Vũ Văn Sơn dùng tài khoản mạng xã hội Zalo được lập từ sim điện thoại của mình có tên "Sơn Lông" để gửi 2 hình ảnh chụp nội dung văn bản thuộc diện "mật", sau đó phát tán gửi vào nhóm Zalo do Sơn tạo ra và gửi cho một số cá nhân có quen biết.

    Hình ảnh mà Sơn "lông" phát tán trong nhóm Zalo là ảnh chụp tài liệu có đóng dấu "mật" do Công an tỉnh Thái Bình ban hành gửi một số sở, ban ngành, địa phương để cùng phối hợp.

    Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định vào các ngày 13/6 và 14/9/2020, Vũ Văn Sơn đã gửi hình ảnh chụp nội dung văn bản "mật" nói trên vào nhóm Zalo gồm có 12 thành viên trong công ty do bị cáo này điều hành.

    Ngoài ra, trong các ngày 15, 16/6 và 4/7/2020, Sơn "lông" tiếp tục gửi hình ảnh này cho 3 người khác thông qua tài khoản Zalo của mình. Khai nhận với cơ quan điều tra, Sơn cho biết mục đích gửi hình ảnh tài liệu mật để loan báo, dặn dò thuộc cấp phải nâng cao cảnh giác trước cơ quan chức năng.

    Khi một người tham gia trong nhóm Zalo do Sơn "lông" tạo lập bị bắt giữ để điều tra về tội "đánh bạc" ở một vụ án khác thì hành vi cố ý làm lộ bí mật nhà nước nói trên của Sơn đã bị cơ quan điều tra phát hiện nên lập chuyên án đấu tranh.

    Cũng theo Tuổi Trẻ, tại phiên tòa, một số tình tiết có liên quan đến vụ án chưa được làm sáng tỏ, các cơ quan tố tụng tỉnh Thái Bình quyết định tách thành một vụ án khác để tiếp tục điều tra, truy tố, xét xử theo quy định.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trum-giang-ho-son-long-linh-bao-nhieu-nam-tu-a503539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan