+Aa-
    Zalo

    "Trùm xã hội đen" Thành "sứt" có quá khứ cộm cán và thủ đoạn tinh ranh ra sao?

    ĐS&PL "Trùm xã hội đen" Thành "sứt" là đối tượng cộm cán ở địa phương, có nhiều tiền án, tiền sự.

    Ngày 15/9, Công an huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam Phan Sinh Thành (SN 1982, còn gọi là Thành "sứt", ở xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch) và 3 đối tượng khác để điều tra hành vi cố ý gây thương tích.

    Phan Sinh Thành được xác định là Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Thành Phát trên địa bàn huyện Quảng Trạch.

    Theo báo Dân Việt, Thành là đối tượng cộm cán ở địa phương, có nhiều tiền án, tiền sự. Vào năm 2017, Thành "sứt" cùng đàn em xảy ra ẩu đả với một nhóm người tại quán nhậu trên địa bàn huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) khiến 2 người tử vong và nhiều người bị thương.

    Đến năm 2019, Thành "sứt" cùng đàn em chặn đường để chém một người nhưng người này bỏ chạy, Thành "sứt" đã đuổi theo và dùng súng cao su bắn nhiều phát khiến người này bị thương nặng.

    trum xa hoi den thanh sut co qua khu com can va thu doan tan bao ra sao 8
    Phan Sinh Thành. Ảnh: Người lao động

    Nguồn tin cho hay, mặc dù Thành "sứt" gây ra nhiều vụ án làm người dân địa phương hoang mang, nhưng đối tượng này lại "thoát nạn" một cách lạ lùng.

    "Phan Sinh Thành vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ vì cố ý gây thương tích là người vắng bóng ở địa phương, người này chủ yếu hoạt động xã hội ở khu vực Cảng Hòn La", ông Đồng Vinh Quang - Chủ tịch UBND xã Cảnh Dương cho biết.

    Theo báo Người Lao động, ngày 13/9, Công an huyện Quảng Trạch chủ trì phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Bình đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ đồng loạt thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Phan Sinh Thành cùng 3 đối tượng khác, gồm: Ngô Mạnh Linh (SN 1987), Phạm Văn Hân (SN 1991) và Trần Ánh Phúc (SN 1991). Những đối tượng này chuyên kinh doanh mua bán thủy hải sản tại cảng cá Phước Thịnh ở khu vực cảng Hòn La, xã Quảng Đông. Khám xét nơi ở, làm việc của Thành và Linh, cơ quan công an thu giữ được nhiều hung khí và tài liệu liên quan.

    Trước đó, các ngư dân kêu cứu bị một nhóm đối tượng vô cớ dùng hung khí đuổi đánh ngay trên trên một tàu cá, khi đang neo đậu tại vùng biển huyện Quảng Trạch làm một số người bị thương, trong đó một người bị thương tích nặng. Công an huyện Quảng Trạch đã phối hợp với lực lượng Đồn Biên phòng Roòn tiến hành ứng cứu, đưa người đi cấp cứu, chữa trị tại bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.

    Theo báo Giao Thông, kết quả điều tra xác định, nhóm đối tượng trên do Phan Sinh Thành cầm đầu, nghi vấn bảo kê cưỡng đoạt tài sản ở khu vực Cảng Hòn La trong thời gian gần đây gây bức xúc, nhức nhối trong nhân dân. Trong quá trình Cơ quan Công an đang củng cố tài liệu hồ sơ, thì nhóm đối tượng này lại tiếp tục ngang nhiên, vô cớ gây thương tích cho người khác.

    Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận vào ngày 11/8, các đối tượng đã dùng tàu số hiệu QB-93501-TS, sau đó áp sát tàu số hiệu QB-22322-TS, dùng dao, kiếm, móc sắt đánh, đạp gây thương tích cho những người đi trên tàu số hiệu QB-22322-TS nói trên.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trum-xa-hoi-den-thanh-sut-co-qua-khu-com-can-va-thu-doan-tinh-ranh-ra-sao-a513399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan