+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc có vaccine ngừa COVID-19 mới chống lại tất cả các biến thể của SARS-CoV-2

    • DSPL
    ĐS&PL Loại vaccine ngừa COVID-19 có tác dụng bảo vệ đáng kể đối với tất cả các chủng biến thể của virus SARS-CoV-2, bao gồm cả biến thể Delta.

    Tờ Sputnik ngày 23/9 cho biết, kết quả thử nghiệm lâm sàng mới nhất cho thấy vaccine tái tổ hợp protein mới SCB-2019 do công ty Clover Biology (Trung Quốc) phát triển độc lập, có tác dụng bảo vệ "đáng kể" đối với tất cả các chủng biến thể của virus SARS-CoV-2 gây ra đại dịch COVID-19, bao gồm cả biến thể Delta.

    Theo dữ liệu báo cáo kết quả thử nghiệm giai đoạn 2 hôm 23/9, vaccine tái tổ hợp SCB-2019 của Clover Bio có hiệu quả chống lại biến thể Delta là 79%. Ngoài ra, vaccine ngừa COVID-19 này có tác dụng bảo vệ 92% đối với chủng biến thể Gamma và 59% đối với chủng biến thể Miu.

    Ba biến thể trên chiếm 73% tổng số chủng trong nghiên cứu. Hiệu quả bảo vệ tổng thể chống lại bất kỳ mức độ nghiêm trọng nào do bất kỳ chủng biến thể nào gây ra trong nghiên cứu là 67%.

    trung quoc co vaccine ngua covid 19 moi chong lai tat ca cac chung bien the cua sars cov 2 01
    Tình nguyện viên tiêm thử nghiệm vaccine của Clover Biology. Ảnh: Clover Biology

    Theo Clover Biology, các thử nghiệm lâm sàng đã thu hút hơn 30.000 tình nguyện viên từ 18 tuổi trở lên, được thực hiện tại 31 trung tâm nghiên cứu trên thế giới, trải dài 4 lục địa và bao gồm 5 quốc gia (Philippines, Brazil, Colombia, Nam Phi và Bỉ).

    Cho đến nay, đây là một trong những thử nghiệm lâm sàng toàn diện nhất đối với một ứng cử viên vaccine ngừa COVID-19.

    Ngoài ra, quá trình thử nghiệm cho thấy vaccine của Clover Biology có rất ít tác dụng phụ nghiêm trọng, được phân bổ đồng đều trong nhóm vaccine và nhóm giả dược. Các tác dụng ngoài ý muốn chủ yếu là đau nhẹ tại vị trí tiêm và tần suất xuất hiện giảm ở mũi tiêm thứ 2.

    Đối với các tác dụng phụ thu thập được theo dõi trong tất cả các thử nghiệm như mệt mỏi, nhức đầu, đau cơ, đau khớp, chán ăn, buồn nôn, ớn lạnh, sốt,... cũng không có sự khác biệt đáng kể nào giữa nhóm vaccine và nhóm dùng giả dược.

    Báo cáo cho biết thêm rằng vaccine của Clover Biology cũng có thể làm giảm đáng kể nguy cơ tái nhiễm COVID-19 ở những người đã mắc bệnh trước đó.

    Clover Biology thông báo rằng họ có kế hoạch nộp đơn xin phê duyệt tiếp thị có điều kiện cho các cơ quan quản lý dược phẩm trên toàn thế giới vào quý 4 năm 2021. Nếu được thông qua, Clover Bio dự kiến ​​sẽ tung ra thị trường lô vaccine đầu tiên vào cuối năm 2021.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-co-vaccine-ngua-covid-19-moi-chong-lai-tat-ca-cac-bien-the-cua-sars-cov-2-a514175.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan