Trung Quốc: Đau lòng những đứa trẻ bị vứt bỏ tàn nhẫn khi mới cất tiếng khóc chào đời


Thứ 4, 06/06/2018 | 08:24


Cùng sự kiện

Mới đây, những vụ bỏ rơi trẻ sơ sinh xảy ra liên tiếp tại Trung Quốc đã tạo ra một làn sóng phấn nộ vô cùng lớn từ phía dư luận.

Mới đây, những vụ bỏ rơi trẻ sơ sinh xảy ra liên tiếp tại Trung Quốc đã tạo ra một làn sóng phấn nộ vô cùng lớn từ phía dư luận.

Camera ghi lại hình ảnh ông bố nhẫn tâm bỏ đứa con mới sinh vào thùng rác - Ảnh:Yunnan Daily.

Theo tờ Mirror, một cặp cha mẹ Trung Quốc đã nhẫn tâm vứt bỏ đứa con gái mới đẻ của mình tại thùng rác ven đường dưới cái lạnh 10 độ C. Camera ghi lại cảnh người đàn ông gói em bé trong bọc giấy, sau đó để em vào thùng rác của khu tập thể.

Người cha nhẫn tâm cho hay bạn gái anh ta mang thai 8 tháng thì sinh con, tuy nhiên cô ta chưa bao giờ đi khám tại các bệnh viện nên không biết gì về tình hình sức khỏe của em bé. Em bé ra đời thiếu tháng tại căn nhà của họ ở thành phố Khúc Tĩnh, Trung Quốc.

Thay vì đưa con đến bệnh viện kiểm tra, người này chỉ đặt em bé nằm trên giường. Hai tiếng sau khi anh này quay lại giường thì toàn thân em bé đã trở nên tím tái, anh ta nghĩ rằng bé không thể qua khỏi. Ngay lập tức, em bé bị chính cha ruột bọc trong túi giấy và mang ra thùng rác vứt.

Theo Yunnan Daily, em bé hiện đã được chuyển đến phòng phúc lợi xã hội. Các nhân viên tại đây đã làm thủ tục đưa em vào trại trẻ mồ côi để được nuôi dưỡng và chăm sóc.

Cặp vợ chồng bỏ con trai vào túi rồi vứt ở chợ. - Ảnh: Guangdong Public Channel.

Ngày 30/5, một cậu bé khoảng 1 tháng tuổi được tìm thấy tại một quầy rau củ ở khu chợ tại TP Tam Thủy. Vụ việc được máy quay an ninh ghi lại toàn bộ. Theo đoạn clip, một cặp đôi đi xe máy đã để 2 chiếc túi lớn xuống đất, 1 túi để cậu bé trong khi túi còn lại để quần áo và một lon sữa.

Theo kênh Guangdong Public Channel, các tiểu thương ở chợ nghe thấy tiếng khóc rồi tìm thấy 2 chiếc túi trên và bị sốc khi nhìn thấy bé trai mới sinh bên trong. "Đứa bé khóc rất lớn nhưng khi nhìn thấy chúng tôi, nó liền nín khóc" - một tiểu thương kể lại.

Một nhân chứng khác tiết lộ cặp đôi trên đã cãi nhau trước khi bỏ rơi đứa bé. Họ đến chợ vào khoảng 3 giờ (giờ địa phương), ngay trước khi khu chợ mở cửa. Sau khi trao đổi rất nhanh với một người đàn ông khác, họ vội vã lái xe rời khỏi.

Một cô bé bị mẹ vứt bỏ tàn nhẫn được người dân phát hiện và đưa tới bệnh viện kịp thời. - Ảnh: Asia Wire.

Ngày 4/6, trang Daily Mail đưa tin một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn đã được tìm thấy và cứu sống sau khi bị bỏ rơi tại một khu đất đầy rác. Điều kinh khủng là cô bé có thể đã bị ném vào khu đất qua một bức tường dài 2 m.

Theo thông tin của cảnh sát, cô bé được dân làng Xiade, quận Mã Vĩ, TP Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến phát hiện và đưa vào bệnh viện địa phương. Sau đó, bé được chuyển lên bệnh viện thành phố để điều trị tốt hơn.

Kan Kan News dẫn lời các bác sĩ tại bệnh viện cho biết cô bé bị nứt sọ và xuất huyết nội. Khi được đưa đến bệnh viện, chân tay của em bé bị co giật và có nhiều vết bầm quanh miệng. Ngoài ra, cô bé còn bị thương ở tim và phổi. May mắn thay, sau khi được điều trị, tình trạng của em bé đã ổn định. Nhiều gia đình muốn nhận nuôi bé. Hiện cảnh sát đang điều tra tin tức cha mẹ của cô bé để cáo buộc họ tội bỏ rơi đứa trẻ.

Tại Trung Quốc, bỏ rơi con cái là hành động bất hợp pháp và có thể bị phạt tù 5 năm năm. Đây là một trong những vấn đề nhức nhối nhất trong xã hội Trung Quốc hiện nay. Theo thống kê, có khoảng 10.000 đứa trẻ bị bỏ rơi mỗi năm.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-dau-long-nhung-dua-tre-bi-vut-bo-tan-nhan-khi-moi-cat-tieng-khoc-chao-doi-a232069.html