+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc đẩy mạnh tiêm chủng cho thanh thiếu niên sau khi bùng phát ổ dịch COVID-19 mới

    • DSPL
    ĐS&PL Đợt dịch mới xuất hiện sau khi Trung Quốc vừa nỗ lực dập thành công làn sóng bùng phát COVID-19 do biến chủng Delta hồi tháng trước.

    Theo China News, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 13/9 thông báo, nước này ghi nhận thêm 49 ca nhiễm mới COVID-19 trong 24 giờ qua.

    Đáng chú ý, trong số này có 22 ca nhiễm trong nước đều tại tỉnh Phúc Kiến, gồm 15 ca tại thành phố Phủ Điền, 6 ca ở thành phố Tuyền Châu và ca còn lại ở thành phố Hạ Môn.

    Các ca F0 đầu tiên trong đợt bùng phát dịch lần này tại tỉnh Phúc Kiến được phát hiện tại thành phố Phủ Điền hôm 10/9, khi 6 người từ hai gia đình có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 3 trẻ em từ 10 - 12 tuổi.

    Giới chức địa phương cho biết, kết quả giải trình tự gen các mẫu bệnh sau đó cho thấy chuỗi lây nhiễm do biến chủng Delta, xuất phát từ một bệnh nhân trở về từ Singapore hồi đầu tháng 8. Được biết, người này đã hoàn tất cách ly y tế 14 ngày ở thành phố Hạ Môn với 3 lần xét nghiệm âm tính trước khi quay về thành phố Phủ Điền.

    trung quoc day manh tiem chung cho thanh thieu nien sau khi bung phat o dich covid 19 moi 01
    Trung Quốc đẩy mạnh tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho lứa tuổi 12-17. Ảnh minh họa

    Hôm 12/9, giới chức Phúc Kiến đã đưa ra thông báo siết chắt các biện pháp phòng chống sự lây lan của dịch bệnh, gồm hạn chế đi lại nghiêm ngặt và đóng cửa các loại hình không thiết yếu như rạp chiếu phim, quán bar,...

    Bên cạnh đó, các nhà chức trách địa phương cũng yêu cầu đẩy mạnh tốc độ tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho những người từ 12-17 tuổi và các giáo viên, trong bối cảnh dịch đã lây lan tới một trường tiểu học ở tỉnh này.

    Sở Giáo dục tỉnh Phúc Kiến hôm 12/9 cũng ra thông báo yêu cầu tất cả các trường học phải đẩy mạnh công tác phòng chống COVID-19 và hoàn thành đợt xét nghiệm mới trong vòng một tuần.

    Đợt dịch mới xuất hiện sau khi Trung Quốc vừa nỗ lực dập thành công làn sóng bùng phát COVID-19 do biến chủng Delta tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, hồi tháng trước. Đợt bùng phát khi đó lây lan ra hơn 40 tỉnh, thành lớn nhỏ của nước này và được cho là tồi tệ nhất kể từ sau đợt dịch Vũ Hán 2020.

    Đến nay, Trung Quốc đã ghi nhận tổng cộng 95.248 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 4.636 trường hợp tử vong, 751 bệnh nhân đang được điều trị và 6 ca bệnh nặng.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-day-manh-tiem-chung-cho-thanh-thieu-nien-sau-khi-bung-phat-o-dich-covid-19-moi-a513039.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan