+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Dịch bệnh tiếp tục lan rộng, yêu cầu bảo vệ Bắc Kinh "bằng mọi giá"

    • DSPL
    ĐS&PL Đợt dịch mới hiện đang lây lan ra nhiều tỉnh, thành phố ở Trung Quốc và đã quay trở lại Bắc Kinh sau thời gian dài.

    Theo China News, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 3/8 đã báo cáo thêm 90 ca nhiễm mới COVID-19 được xác nhận trong 24 giờ qua, trong đó có 61 ca nhiễm cộng đồng (45 ở Giang Tô, có 6 ca ở Hồ Nam, 3 ca ở Hồ Bắc, 2 ca ở Hà Nam, 2 ca ở Vân Nam, 1 ca ở Bắc Kinh, 1 ca ở Thượng Hải, 1 ca ở Phúc Kiến).

    Sự xuất hiện của biến chủng Delta đã khiến dịch COVID-19 lan rộng đến nhiều tỉnh, thành của Trung Quốc. Kể từ các ca nhiễm đầu tiên được ghi nhận ở thành phố Nam Kinh thuộc tỉnh Giang Tô hôm 20/7, đợt dịch tới nay đã lan tới hơn 20 thành phố ở hơn chục tỉnh của Trung Quốc.

    Đáng chú ý, Thủ đô Bắc Kinh đã ghi nhận những ca nhiễm trong cộng đồng đầu tiên sau hơn nửa năm. Bắc Kinh hiện đã ghi nhận 5 ca nhiễm liên quan đến đợt dịch lần này.

    trung quoc dich benh tiep tuc lan rong yeu cau bao ve bac kinh bang moi gia 01
    Nhân viên y tế phun khử khuận tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Theo The Paper, tại cuộc họp báo cáo về tình hình dịch bệnh hôm 1/8, Bí thư Thành ủy Bắc Kinh Thái Kỳ chỉ ra rằng các cụm dịch đã xảy ra tại nhiều nơi ở Trung Quốc, các ca nhiễm trong cộng động đã xuất hiện trở lại tại Bắc Kinh, khiến tình hình dịch bệnh diễn biến nghiêm trọng và phức tạp, áp lực phòng chống tiếp tục gia tăng.

    Ông Thái chỉ đạo các quan chức địa phương "bằng mọi giá" phải bảo vệ Bắc Kinh với tốc độ nhanh nhất bằng các biện pháp nghiêm ngặt nhất và hành động quyết đoán nhất.

    Hiện Thủ đô Bắc Kinh đang triển khai thần tốc xét nghiệm hàng triệu dân, phong tỏa các khu dân cư cũng như cách ly các trường hợp liên quan tới các ca nhiễm.

    Trong khi đó, COVID-19 cũng đã quay trở lại thành phố Vũ Hán sau hơn 1 năm sạch bóng virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Vũ Hán được xem là nơi đầu tiên khởi phát dịch COVID-19 trên thế giới, với các ca nhiễm đầu tiên được ghi nhận hồi cuối tháng 12/2019. Giới chức Trung Quốc đã phải phòng tỏa toàn bộ thành phố này với hơn 11 triệu dân trong vòng 76 ngày để kiểm soát hoàn toàn đợt dịch khi đó.

    Thành phố Nam Kinh, nơi khởi nguồn của đợt dịch này đã phát hiện hơn 200 ca nhiễm kể từ ngày 20/7 đến nay, đã tiến hành 3 đợt xét nghiệm toàn bộ hơn 9 triệu dân và đang tiếp tục triển khai đợt xét nghiệm thứ 4.

    Các các điểm nóng mới như thành phố Trịnh Châu, thị trấn Trương Gia Giới cùng các thành phố khác có liên quan cũng đẩy mạnh công tác kiểm soát đà lây lan của dịch bệnh.

    Trung Quốc hiện ghi nhận tổng cộng 93.193 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 4.636 trường hợp tử vong. Số ca nhiễm tính từ ngày 20/7 đến nay là 350 ca.

    Hoa Vũ (Theo China News, The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-dich-benh-tiep-tuc-lan-rong-yeu-cau-bao-ve-bac-kinh-bang-moi-gia-a509017.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan