+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Dịch lan tới vùng lũ "nghìn năm có một", 73 khu vực có nguy cơ cao và trung bình

    • DSPL
    ĐS&PL Giới chức Trung Quốc cảnh báo đợt dịch bùng phát ở thành phố Nam Kinh có thể tiếp tục lan tới thêm nhiều khu vực trong ngắn.

    Trung Quốc ngày 31/7 ghi nhận thêm 55 ca nhiễm mới COVID-19, trong đó 30 ca nhiễm trong cộng đồng, đều có liên quan đến "ổ dịch" ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô.

    Trong khi nhiều địa phương đang tái áp đặt các lệnh phong tỏa vì ca nhiễm mới, thì đợt bùng phát COVID-19 từ Nam Kinh đã lây lan thêm đến tỉnh Phúc Kiến, thành phố Trùng Khánh và cả thành phố Trịnh Châu (tỉnh Hà Nam).

    Thành phố Trịnh Châu, nơi vừa trải qua trận lũ "nghìn năm có một", đã ghi nhận 1 ca nhiễm COVID-19 không triệu chứng. Trong cuộc họp sáng cùng ngày, Bí thư Trịnh Châu Xu Liyi cảnh báo đợt bùng phát hiện tại "lây lan rất nhanh" và nhiều trường hợp nghi nhiễm đã được phát hiện.

    trung quoc dich lan toi vung lu nghin nam co mot 73 khu vuc co nguy co cao va trung binh 01
    Người dân thành phố Nam Kinh xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Reuters

    Tại cuộc họp báo ngày 31/7, ông Xia Qinghua, quan chức cấp cao tại Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC), cảnh báo đợt dịch ở thành phố Nam Kinh thuộc tỉnh Giang Tô có thể sẽ tiếp tục lan tới thêm nhiều khu vực trong ngắn.

    Ông Xia cho biết đợt dịch lần này do biến thể Delta, với mức độ lây nhiễm cao gây ra. Đợt dịch diễn ra trong mùa hè khi du khách tụ tập tại nhiều điểm tham quan. Trong khi đó, dịch lần đầu tiên được phát hiện tại sân bay quốc tế Lộc Khẩu (Nam Kinh), nơi có lưu lượng hành khách lớn.

    Từ vài ca bệnh được phát hiện hôm 20/7, tới nay "ổ dịch" đã loang ra hơn 200 ca ở 26 thành phố khác, bao gồm ca cộng đồng đầu tiên ghi nhận ở Bắc Kinh trong nửa năm qua.

    Chính quyền địa phương tại khắp các nơi ở Trung Quốc đã nhanh chóng áp các biện pháp ngăn chặn. Tính đến chiều 31/7, Trung Quốc đã đưa tổng cộng 3 khu vực vào diện nguy cơ cao và 70 khu vực vào diện có nguy cơ trung bình trên khắp 7 tỉnh.

    Trong khi đó, ít nhất 29 tỉnh thành tại Trung Quốc đã ra thông báo yêu cầu người dân giảm bớt các chuyến đi liên tỉnh không cần thiết. Một số thành phố ở các tỉnh như Chiết Giang và Phúc Kiến còn yêu cầu giáo viên và học sinh hủy các hoạt động đào tạo, trao đổi bên ngoài tỉnh trong mùa hè.

    Một số chuyên gia y tế cho rằng đợt bùng phát đã cho thấy những lỗ hổng trong công tác phòng chống dịch ở một số sân bay Trung Quốc, khi họ tỏ ra chủ quan trong bối cảnh dịch bệnh được kiểm soát trong nước.

    Tổng số ca nhiễm và tử vong ở Trung Quốc đại lục hiện là gần 93.000 và 4.636.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-dich-lan-toi-vung-lu-nghin-nam-co-mot-73-khu-vuc-co-nguy-co-cao-va-trung-binh-a508810.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan