Trung Quốc đóng cửa Bảo tàng Quốc gia, một phần Vạn Lý Trường Thành vì virus corona


Thứ 7, 25/01/2020 | 01:19


Cùng sự kiện

Nhiều khu vui chơi, danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Trung Quốc đã tạm đóng cửa để ứng phó với dịch viêm phổi từ virus corona.

Nhiều khu vui chơi, danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Trung Quốc đã tạm đóng cửa để ứng phó với dịch viêm phổi từ virus corona.

Ga tàu ở Vũ Hán (thành phố được xem là nơi khởi phát virus corona) hiện đã bị phong tỏa. Ảnh: AP

Tờ South China Morning Post đưa tin, tính đến chiều nay 24/1, số ca viêm phổi virus corona mới ở Trung Quốc (2019-nCoV) đã tăng lên 882 và số người tử vong là 26.

Giới chức Trung Quốc đã phong tỏa 3 thành phố lớn là Vũ Hán, Hoàng Cương và Ngọc Châu để kiểm soát sự lây lan của virus corona. Trong đó, Vũ Hán được xem là nơi khởi phát loại virus này.

Trước tình trạng dịch bệnh lây nhanh, các tỉnh Hồ Bắc, An Huy cùng các thành phố Thiên Tân, Bắc Kinh, Thượng Hải và Trùng Khánh ban bố dịch bệnh là tình trạng “khẩn cấp sức khỏe công cấp độ 1”, mức ứng phó sức khỏe nghiêm trọng nhất.

Nhà chức trách Trung Quốc cũng thông báo sẽ đóng cửa một phần Vạn Lý Trường Thành và nhiều công trình nổi tiếng khác ở thủ đô Bắc Kinh để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Sân vận động Quốc gia Bắc Kinh, còn được biết đến với tên gọi sân vận động tổ chim, đã bị đóng cửa từ ngày 24/1, cùng với Tử Cấm Thành.

Bảo tàng Quốc gia Trung Quốc, nằm cạnh quảng trường Thiên An Môn, được thông báo đóng cửa "trong nỗ lực ngăn ngừa và kiểm soát" virus.

Đồng thời, nhiều hoạt động chào mừng năm mới ở các thành phố lớn của Trung Quốc đã phải hủy bỏ. Tất cả những bộ phim điện ảnh dự kiến ra rạp trong dịp Tết Nguyên đán 2020 cũng đã hoãn chiếu.

Trong bối cảnh này, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định dời địa điểm thi đấu ở các trận bóng đá nữ ở bảng A vòng loại World Cup (Thái Lan, Australia, Đài Bắc - Trung Quốc và Trung Quốc) từ Trung tâm thể thao Five Rings và Trung tâm thể thao Tazihu ở Vũ Hán đến Trung tâm đào tạo bóng đá Jiangning ở Nam Kinh.

Dự kiến, chủ nhà Trung Quốc sẽ thi đấu trận mở màn với nữ Thái Lan vào ngày 3/2. Sau đó, họ sẽ chạm trán với nữ Australia (6/2) và nữ Đài Bắc - Trung Quốc (9/2).

Liên quan tới dịch bệnh đang nhận được sự quan tâm lớn này, Người phát ngôn Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tarik Jasarevic ngày 24/1 cho biết, WHO và các mạng lưới chuyên gia của mình đang cân nhắc nghiên cứu khả năng các phương pháp điều trị và vaccine phòng chống Hội chứng Hô hấp vùng Trung Đông (MERS) có thể chống lại virus corona chủng mới gây bệnh viêm phổi khởi phát tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc).

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-dong-cua-bao-tang-quoc-gia-mot-phan-van-ly-truong-thanh-vi-virus-corona-a309419.html