+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Hai trận động đất liên tiếp xảy ra trong đêm gây hơn trăm dư chấn

    • DSPL
    ĐS&PL Hai trận động đất liên tiếp và hơn trăm dư chấn sau đó đã được ghi nhận tại các tỉnh phía tây và tây nam Trung Quốc.

    Khoảng 21h48 ngày 21/5 (giờ địa phương), một trận động đất mạnh 6,1 độ xảy ra gần thành phố Đại Lý thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Tâm chấn nằm ở độ sâu 10 km.

    Sau đó, đến khoảng 2h ngày 22/5 (giờ địa phương), một trận động đất khác mạnh tới 7,4 độ Richter cũng đã xảy ra tại châu tự trị dân tộc Tạng Golog của tỉnh Thanh Hải nước này. Tâm chấn động đất có độ sâu 17km.

    Trận động đất mạnh tới mức người dân ở thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, cách đó 385km cũng cảm nhận được rung lắc mạnh.

    Trong vòng 2 tiếng sau đó, hơn 100 dư chấn đã được cơ quan địa chấn Trung Quốc ghi nhận, trong đó có 44 dư chấn từ 3 độ Richter trở lên.

    trung quoc hai tran dong dat lien tiep xay ra trong dem gay hon tram du chan 01
    Lực lượng cứu hộ được triển khai ngay trong đêm. Ảnh cắt clip

    Theo Nhân Dân Nhật báo, ít nhất 2 người thiệt mạng và 17 người bị thương trong trận động đất tại tỉnh Vân Nam. Công tác cứu hộ đã được gấp rút triển khai trong đêm 21/5.

    Các trận động đất đặc biệt hay xảy ra ở khu vực miền núi phía tây và tây nam của Trung Quốc, nơi hoạt động địa chấn thường xuyên xảy ra do va chạm giữa mảng kiến tạo Ấn Độ và Á-Âu, vốn hình thành nên dãy núi Himalaya.

    Tháng 5/2008, Trận động đất mạnh 7,9 độ tại tỉnh Tứ Xuyên khiến 87.000 người chết và mất tích.

    Tháng 10/2014, hàng trăm người bị thương và hơn 100.000 người phải sơ tán khi một trận động đất mạnh 6 độ xảy ra tại tỉnh Vân Nam, gần ngã ba biên giới của Trung Quốc với Myanmar và Lào.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-hai-tran-dong-dat-lien-tiep-xay-ra-trong-dem-gay-hon-tram-du-chan-a501395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan