+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc miễn nhiệm quan chức thành phố Vũ Hán sau những ca nhiễm mới Covid-19 trong cộng đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Bí thư Chi bộ một khu dân cư thuộc thành phố Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc đã bị miễn nhiệm các chức vụ do lơ là trong công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

    Bí thư Chi bộ một khu dân cư thuộc thành phố Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc đã bị miễn nhiệm các chức vụ do lơ là trong công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

    Thành phố Vũ Hán ghi nhận trở lại các ca nhiễm mới Covid-19 sau hơn 1 tháng. Ảnh: AFP

    Theo Tân Hoa Xã, ông Trương Vũ Tân, Bí thư Chi bộ một khu dân cư thuộc thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, đã bị miễn nhiệm các chức vụ do lơ là nhiệm vụ, thiếu sát sao trong công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương mình.

    Quyết định được đưa ra sau khi trong hai ngày cuối tuần qua, thành phố Vũ Hán ghi nhận 6 trường hợp mới nhiễm mới virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 và tất cả đều ở khu dân cư nói trên. Trước đó, khu này thông báo 20 ca mắc COVID-19. Tính đến hết ngày 10/5, toàn tỉnh Hồ Bắc đã ghi nhận 68.134 ca nhiễm, trong đó 50.339 ca tại Vũ Hán.

    Cũng trong ngày 11/5, sau khi ít nhất 11 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 được ghi nhận cuối tuần qua tại thành phố Thư Lan, tỉnh Cát Lâm, Đông Bắc Trung Quốc. Chính quyền đã buộc phải ban bố lệnh phong tỏa toàn thành phố có khoảng 670.000 dân này.

    Tính đến sáng 11/5, Trung Quốc đại lục đã ghi nhận 82.918 ca nhiễm virus, trong đó có 4.633 ca tử vong, hầu hết tập trung tại Vũ Hán, nơi khởi phát dịch bệnh vào tháng 12/2019, nay đã trở thành đại dịch toàn cầu.

    Toàn bộ thành phố Vũ Hán đã bị đặt dưới tình trạng "nội bất xuất, ngoại bất nhập" từ ngày 23/1. Nhiều quan chức, cán bộ tại Vũ Hán cũng như tại Hồ Bắc đã bị thay thế hoặc miễn nhiệm trong đại dịch, tiêu biểu là bí thư tỉnh ủy Hồ Bắc và bí thư thành ủy Vũ Hán. Cả hai vị trí này đều bị thay thế trong ngày 13/2, thời điểm virus đã lây cho gần 60.000 người tại Trung Quốc đại lục với 1.367 ca tử vong.

    Chỉ đến đến ngày 8/4, khi tình hình dịch bệnh có dấu hiệu lắng xuống và thành phố gần như không ghi nhận ca nhiễm mới trong nhiều ngày, người dân Vũ Hán mới có thể đi lại tự do sau hơn 2 tháng phong tỏa.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-mien-nhiem-quan-chuc-thanh-pho-vu-han-sau-nhung-ca-nhiem-moi-covid-19-trong-cong-dong-a322993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan