+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc soạn dự thảo xử phạt cha mẹ nếu để con cái có hành vi xấu

    • DSPL
    ĐS&PL Quốc hội Trung Quốc đang xem xét ban hành luật để trừng phạt các bậc cha mẹ nếu con cái họ có "hành vi rất xấu" hoặc phạm tội.

    Quốc hội Trung Quốc đang soạn thảo một dự thảo luận khuyến khích giáo dục gia đình. Trong đó, dự thảo quy định người giám hộ sẽ bị khiển trách và phải tham gia các chương trình hướng dẫn giáo dục gia đình nếu các công tố viên nhận thấy con cái hoặc trẻ em do họ chăm sóc có hành vi xấu.

    Zang Tiewei, phát ngôn viên của Ủy ban Các vấn đề Lập pháp thuộc Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc (NPC) cho biết: "Có nhiều lý do khiến trẻ vị thành niên có hành vi sai trái, trong đó thiếu sự giáo dục từ gia đình thiếu hoặc được giáo dục theo cách không phù hợp là nguyên nhân chính".

    trung quoc ban hanh du thao xu phat cha me
    Trung Quốc đã có nhiều biện pháp mạnh tay để ngăn chặn những hành vi xấu của trẻ em. Ảnh: Reuters 

    Dự thảo luật khuyến khích giáo dục gia đình sẽ được xem xét tại phiên họp của Ủy ban thường vụ NPC tuần này. Bên cạnh việc xử phạt, dự thảo cũng kêu gọi các bậc cha mẹ sắp xếp thời gian cho con cái nghỉ ngơi, vui chơi và rèn luyện sức khỏe cân đối. 

    Bắc Kinh đã thực hiện nhiều biện pháp cứng rắn đối với việc giáo dục trẻ em trong thời gian qua, bao gồm việc ngăn chặn tình trạng nghiện game online ở trẻ đến việc kìm hãm sự "sùng bái" đối với các thần tượng giải trí. Cụ thể, trong những tháng gần đây, Bộ Giáo dục Trung Quốc đã giới hạn thời gian chơi game online đối với trẻ vị thành niên. Trong đó, trẻ em chỉ được phép chơi game trong 1 tiếng đồng hồ vào các ngày thứ 6, thứ 7 và chủ nhật. 

    Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục Trung Quốc cũng đã quy định cắt giảm bài tập về nhà và cấm dạy thêm sau giờ học vào cuối tuần và ngày lễ để tránh tình trạng quá tải đối với học sinh. Đồng thời, Bắc Kinh đang có các biện pháp để nam sinh bớt "nữ tính". Trong "Đề xuất ngăn chặn sự nữ tính của thanh thiếu niên nam" được ban hành vào tháng 12, Bộ Giáo dục Trung Quốc kêu gọi các trường học thúc đẩy các môn thể thao trong khuôn viên trường như bóng đá.

    Minh Hạnh(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-soan-du-thao-xu-phat-cha-me-neu-de-con-cai-co-hanh-vi-xau-a516638.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan