+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc thả 2 công dân Canada ngay sau khi bà Mạnh Vãn Chu được trả tự do

    ĐS&PL Thủ tướng Canada Justin Treudeau cho biết 2 công dân nước này bị giam giữ trong gần 3 năm tại Trung Quốc đã được thả tự do.

    Tối 24/9 (theo giờ địa phương), Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết 2 công dân nước này bị giam giữ tại Trung Quốc là Michael Kovrig và Michael Spavor đã được trả tự do và lên máy bay về nước. Dự kiến, cả 2 người sẽ hạ cánh xuống Canada trong ngày 25/9.

    2 cong dan canada duoc tha1
    Ông Michael Spavor (trái) và ông Michael Kovrig được thả tự do vào ngày 24/9. Ảnh: CNN

    Phát biểu trong cuộc họp báo cùng ngày tại Ottawa, ông Trudeau nói: "Hai người đàn ông này đã trải qua một thử thách khó khăn không thể tin được trong 1.000 ngày qua, họ đã thể hiện sức mạnh, sự kiên trì và tất cả chúng tôi đều được họ truyền cảm hứng".

    Dù không tiết lộ chi tiết về việc những người này được thả thế nào nhưng ông Trudeau đã gửi lời cảm ơn tới những đồng minh đã sát cánh cùng Canada trong vụ việc.

    Được biết, ông Kovrig từng là một nhà ngoại giao và ông Spavor là một doanh nhân. Cả 2 người đã bị giam giữ tại Trung Quốc từ cuối năm 2018  vì cáo buộc gián điệp. Vụ việc diễn ra ngay sau khi giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu bị bắt tại Canada vào tháng 12/2018. 

    Trong ngày 24/9, Bộ Tư pháp Mỹ và bà Mạnh Vãn Chu đã đạt được thỏa thuận hoãn truy tố các cáo buộc đối với bà cho đến cuối năm 2022, sau đó các cáo buộc có thể được bãi bỏ. Tân Hoa Xã cho biết trong cùng ngày, bà Mạnh đã rời Canada và lên máy bay trở về Trung Quốc sau 3 năm.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tha-2-cong-dan-canada-ngay-sau-khi-ba-manh-van-chu-duoc-tra-tu-do-a514309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan