+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Vừa trải qua trận lũ nghìn năm có một, người dân Trịnh Châu lại trắng đêm xét nghiệm COIVD-19

    • DSPL
    ĐS&PL Trung Quốc vừa xác nhận một "ổ dịch" mới tại thành phố Trịnh Châu, nơi vừa hứng chịu thiệt hại nặng nề do trận mưa lũ "nghìn năm có một".

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 2/8 thông báo, nước này ghi nhận thêm 98 ca nhiễm mới COVID-19, trong đó có 55 lây nhiễm cộng đồng (40 ca ở tỉnh Giang Tô, tỉnh Hồ Nam 7 ca, Thủ đô Bắc Kinh 2 ca, tỉnh Hồ Bắc 2 ca, tỉnh Sơn Đông 1 ca, tỉnh Hà Nam 1 ca, tỉnh Hải Nam 1 ca, tỉnh Vân Nam 1 ca).

    Trung Quốc hiện ghi nhận tổng cộng 93.103 ca nhiễm COVID-19 và 4.636 trường hợp tử vong.

    trung quoc vua trai qua tran lu nghin nam co mot nguoi dan trinh chau lai trang dem xet nghiem coivd 19 vi o dich moi 01
    Người dân Trịnh Châu trắng đêm chờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Trong khi giới chức Trung Quốc đang cố găng khổng chế "ổ dịch" bùng phát từ sân bay quốc tế Lộc Khẩu (thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô), thì nước này lại phát hiện ra thêm một "ổ dịch" ở thành phố Trịnh Châu (tỉnh Hà Nam).

    Các chuyên gia Trung Quốc đánh giá rằng cả 2 "ổ dịch" trên đều có những điểm tương đồng, phơi bày lỗ hổng trong công tác phòng chống dịch ở nước này.

    Cho đến nay, "ổ dịch" ở Trịnh Châu đã có 32 ca nhiễm, trong đó 20 ca không triệu chứng. Hầu hết các ca bệnh đều liên quan tới bệnh viện Nhân dân số 6, nơi được chỉ định là cơ sở điều trị cho các ca COVID-19 nhập cảnh vào thành phố.

    Đáng chú ý, "ổ dịch" này cũng liên quan tới các nhân viên vệ sinh, nhân viên y tế và bệnh nhân nội trú, khá tương đồng với "ổ dịch" sân bay Lộc Khẩu, khi các ca nhiễm đầu tiên được ghi nhận cũng là nhân viên vệ sinh.

    Ngoài ra, một điểm chung khác giữa 2 "ổ dịch" ở Trịnh Châu và Nam Kinh chính là chúng đều bùng phát do biến chủng Delta nguy hiểm.

    Biến thể Delta hiện đang gây lo ngại trên Trung Quốc, khiến ít nhất 27 thành phố ở 18 tỉnh đã phát đi cảnh báo về dịch bệnh. Cả thành phố Nam Kinh và thành phố Trịnh Châu đều bị xếp vào nhóm khu vực nguy cơ cao.

    Thành phố Trịnh Châu ngày 1/8 cũng đã triển khai chương trình lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 miễn phí trên toàn thành phố. Nhiều địa điểm lấy mẫu đã được triển khai 24/24 tại khắp các khu dân cư trên địa bàn thành phố để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân.

    trung quoc vua trai qua tran lu nghin nam co mot nguoi dan trinh chau lai trang dem xet nghiem coivd 19 vi o dich moi 02
    Hình ảnh ô tô chồng chất sau khi bị lũ cuốn ở Trịnh Châu hôm 23/7. Ảnh: Kyodo

    Thành phố Trịnh Châu 10 ngày trước đã trải qua trận lũ lịch sử được đánh giá là "nghìn năm có một", khiến ít nhất 51 người thiệt mạng và 495.000 người phải sơ tán tạm thời. Mưa lũ đã gây hư hại cho hơn 44.209ha hoa màu tại thành phố này, gây ra tổn thất kinh tế trực tiếp khoảng 65,5 tỉ NDT (10,12 tỉ USD).

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-vua-trai-qua-tran-lu-nghin-nam-co-mot-nguoi-dan-trinh-chau-lai-trang-dem-xet-nghiem-coivd-19-a508911.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan