+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc yêu cầu người sáng lập Evergrande lấy tài sản cá nhân trả khoản nợ 300 tỷ USD

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhà chức trách ở Trung Quốc đã yêu cầu người sáng lập tập đoàn Evergrande, Hui Ka Yan, sử dụng tiền của cá nhân để trả nợ cho công ty.

    Hãng tin Bloomberg trích nguồn thạo tin cho biết các nhà chức trách Trung Quốc đang đề nghị nhà sáng lập tập đoàn Evergrande, ông Hui Ka Yan, sử dụng tiền cá nhân để giải quyết "quả bom nợ" 300 tỷ USD của công ty. 

    Đề nghị này được đưa ra sau khi ông lớn bất động sản bỏ lỡ kỳ hạn thanh toán trái phiếu đầu tiên vào ngày 23/9 vừa qua. Được biết, Evergrande sau đó đã thanh toán khoản tiền này trong thời gian gia hạn 30 ngày sau kỳ hạn trên. 

    nha sang lap evergrande
    Ông Hui Ka Yan, người sáng lập tập đoàn Evergrande. Ảnh: Getty

    Tuy nhiên, riêng số tài sản của ông Hui là không đủ để giải quyết khoản tiền nợ trên. Theo số liệu của Bloomberg, giá trị tài sản ròng của tỷ phú Trung Quốc rơi vào khoảng 7,6 tỷ USD, một con số khá nhỏ so với số tiền nợ 300 tỷ USD của Evergrande tính tới tháng 6/2021.

    Hiện không rõ số tài sản của ông Hui có đủ để giải quyết các kỳ hạn thanh toán trái phiếu của Evergrande hay không. Tuy nhiên, sự giàu có của ông chủ yếu đến từ cổ phiếu của Evergrande và lợi nhuận của tập đoàn. 

    Khoản nợ của Evergrande đã khiến thế giới chấn động. Chính quyền Trung Quốc hiện đang theo dõi các tài khoản ngân hàng của Evergrande để đảm bảo tiền của công ty được sử dụng để hoàn thành các dự án đang được xây dựng, thay vì được sử dụng để trả cho các chủ nợ.

    Hiện ông Hui chưa đưa ra bình luận về vấn đề này. 

    Minh Hạnh (Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-yeu-cau-nguoi-sang-lap-evergrande-lay-tai-san-ca-nhan-tra-khoan-no-300-ty-usd-a517449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan