Trung tá CSGT dùng xe chuyên dụng chở thí sinh về lấy giấy dự thi: "Nhìn em ấy cũng như con mình"


Thứ 5, 08/07/2021 | 14:35


Cùng sự kiện

Một trung tá CSGT Công an huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh vừa dùng xe chuyên dụng hỗ trợ, chở thí sinh về nhà lấy giấy tờ dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo báo Tiền Phong, khoảng 6h45 ngày 8/7, thí sinh Nguyễn Minh Chiến (trú tại thôn Bồng Giang, xã Đức Giang, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) đến điểm thi THPT Vũ Quang thì phát hiện mình quên mang giấy tờ thi.

Hoảng loạn, thí sinh Chiến chạy ra cổng trường thì gặp Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng - Đội phó đội CSGT Công an huyện Vũ Quang đang làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự. Chiến mượn điện thoại của Trung tá Hùng gọi điện cho người nhà, tuy nhiên không ai nghe máy. Thời điểm này lại gần đến giờ vào thi.

Trước tình huống cấp bách, Trung tá Hùng đã dùng xe chuyên dụng chở Chiến về nhà lấy giấy tờ.

Giáo dục pháp luật - Trung tá CSGT dùng xe chuyên dụng chở thí sinh về lấy giấy dự thi: 'Nhìn em ấy cũng như con mình'
Thí sinh được Trung tá CSGT dùng xe chuyên dụng chở về nhà lấy giấy tờ. Ảnh: Tiền Phong

Mặc dù nhà của Chiến cách điểm thi khoảng 15km nhưng nhờ sự giúp đỡ kịp thời của Trung tá Hùng, em đã vào phòng thi kịp giờ.

Chia sẻ với PV báo Giao thông, Trung tá Chiến cho hay: Nhìn em ấy cũng như con mình, đi học 12 năm mà chỉ vì sơ suất một tí mà bỏ dở cả 1 kỳ thi thì rất đáng tiếc. May mắn, thời điểm đó còn sáng sớm nên lưu lượng phương tiện trên tuyến còn vắng, đồng thời lúc đó cấp bách nên tôi có sử dụng còi hú để chạy nhanh cho kịp giờ vào thi.

Được biết, cũng trong sáng ngày 8/7, một thí sinh đến dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia tại điểm thi trường THPT Phạm Văn Đồng (thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) bị quên thẻ dự thi đã được lực lượng CSGT hỗ trợ, giúp đỡ.

Theo đó, khi biết một thí sinh quên thẻ dự thi ở nhà cách điểm thi gần 20km, Trung tá Lê Văn Lai (Cán bộ Đội CSGT Công an huyện Krông Ana) đã dùng xe chuyên dụng chở thí sinh về nhà lấy giấy tờ. May mắn thí sinh đã được đưa về điểm thi kịp giờ, vào phòng thi an toàn.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-ta-csgt-dung-xe-chuyen-dung-cho-thi-sinh-ve-lay-giay-du-thi-nhin-em-ay-cung-nhu-con-minh-a506533.html