+Aa-
    Zalo

    Trung tướng Tô Ân Xô: "Thông tin vụ tấn công báo VOV liên quan bà Nguyễn Phương Hằng là suy diễn"

    ĐS&PL "Những thông tin trên mạng xã hội vừa qua cho rằng vụ tấn công Báo điện tử VOV có liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng đều là suy diễn....", Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh.

    Sáng ngày 21/6, trả lời PV báo Dân Trí, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng bộ Công an cho biết, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05), bộ Công an đã xác định, nhóm đối tượng thực hiện hành vi tấn công mạng vào Báo điện tử VOV hoạt động rải rác từ Bắc vào Nam.

    Trung tướng Tô Ân Xô cũng nhấn mạnh, những thông tin trên mạng xã hội vừa qua cho rằng, vụ tấn công VOV có liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng, đều là suy diễn.

    trung tuong to an xo thong tin vu tan cong bao vov lien quan ba nguyen phuong hang la suy dien 0
    Trung tướng Tô Ân Xô. Ảnh: Tiền Phong

    "Theo đó, những thông tin trên mạng xã hội vừa qua cho rằng vụ tấn công Báo điện tử VOV có liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng đều là suy diễn. Sự việc xảy ra, dư luận xã hội cho rằng bà Phương Hằng thuê nhóm hacker tấn công vào Báo điện tử VOV. Tuy nhiên, đến nay chưa có tài liệu nào chứng minh bà Phương Hằng liên quan đến vụ việc này", báo Người lao động dẫn lời Trung tướng Tô Ân Xô.

    Trước đó, từ tối ngày 12/6, việc truy cập vào báo điện tử VOV gặp khó khăn, đường truyền bị chậm. Đến 12h ngày 13/6, độc giả hoàn toàn không truy cập được vào đường link vov.vn.

    Theo bộ phận kỹ thuật của báo điện tử Vov.vn, đây là kết quả của cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) làm tràn băng thông, khiến việc truy cập vào báo bị tê liệt. Đồng thời, fanpage của báo cũng nhận hàng chục ngàn bình luận mang tính tiêu cực, công kích. Cơ quan này đã liên hệ với Google và Facebook để xử lý.

    Trao đổi với báo chí, lãnh đạo báo điện tử VOV cho biết, sau cuộc tấn công lãnh đạo báo đã vào cuộc chỉ đạo, khắc phục sự cố do. Đến thời điểm hiện nay, báo đã trở lại hoạt động ổn định đồng thời tiếp tục đề nghị cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng liên quan.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-tuong-to-an-xo-thong-tin-vu-tan-cong-bao-vov-lien-quan-ba-nguyen-phuong-hang-la-suy-dien-a504557.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan