+Aa-
    Zalo

    Trước khi về hưu, Tổng giám đốc Cảng hàng không Việt Nam bổ nhiệm hàng chục cán bộ

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ trong 1 ngày, hơn 70 tân lãnh đạo ở khắp mọi phòng ban đã chính thức được bổ nhiệm trước khi Tổng Giám đốc Cảng Hàng không Việt Nam về hưu.

    Chỉ trong 1 ngày, hơn 70 tân lãnh đạo ở khắp mọi phòng ban đã chính thức được bổ nhiệm trước khi Tổng Giám đốc Cảng Hàng không Việt Nam về hưu.

    Mới đây, thông tin về vị Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam bổ nhiệm gần 100 cán bộ trước khi về hưu đã gây ra xôn xao trong dư luận.

    Ông Lê Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam

    Cụ thể, giữa tháng 7 này thạc sỹ Lê Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (gọi tắt là HKVN, thuộc Bộ GTVT) sẽ về hưu nhưng chỉ trong một ngày 1/7/2018 đã xuất hiện hơn 70 tân lãnh đạo ở khắp mọi phòng ban.

    Theo hồ sơ, tất cả các quyết định bổ nhiệm đều được ông Hùng ký cùng ngày 19/6, và các tân lãnh đạo sẽ nhận ghế vào ngày Chủ nhật 1/7/2018. Đặc biệt, có lẽ do gấp gáp, một số quyết định ông Hùng ký quên ghi cả ngày ra quyết định.

    Một số quyết định bổ nhiệm ký cùng một ngày, thậm chí QĐ số 2331 do ký gấp quá nên quên ghi ngày tháng. Ảnh: Dân Việt

    Trao đổi với PV Dân Việt, ông Hùng cho biết, việc ký bổ nhiệm là theo tập thể chứ ông không tự quyết. Ông cũng không nhớ chính xác là mình bổ nhiệm bao nhiêu người.

    “Do sắp xếp, điều chuyển lại nên một số phòng chức năng có tên mới. Do đó, những phòng kiểu này sẽ là người cũ nhưng tên phòng thì mới nên sẽ bổ nhiệm lại cho đúng tên. Nếu nhà báo quan tâm thì sang tuần chúng tôi sẽ cung cấp cụ thể” – ông Hùng nói.

    Cũng liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với VietNamNet, đại diện Bộ GTVT cho biết, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã chỉ đạo xác minh thông tin ông Lê Mạnh Hùng trước khi về hưu đã bổ nhiệm hơn 70 cán bộ. Thông tin sẽ được Bộ công bố trong vài ngày tới.

    Theo vị lãnh đạo Bộ GTVT, việc ký quyết định bổ nhiệm lãnh đạo phải theo nhu cầu và thẩm quyền của đơn vị. Trong đó có vị trí lãnh đạo do Hội đồng Thành viên quyết, có vị trí do Ban giám đốc dựa trên kế hoạch từ trước.

    Vị này cũng cho hay, hiện ACV đang cơ cấu lại, có một số phòng, ban đổi tên nên cũng phải ra quyết định bổ nhiệm lại theo quy định. Mặc dù vậy, nếu bổ nhiệm cùng một lúc với số lượng như vậy là hơi nhiều. Điều này tạo dư luận không hay.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-khi-ve-huu-tong-giam-doc-cang-hang-khong-viet-nam-bo-nhiem-hang-chuc-can-bo-a235681.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan