+Aa-
    Zalo

    Nhìn lại chiến thắng chấn động của U23 Việt Nam trước U23 Australia tại Thường Châu 2018

    • DSPL
    ĐS&PL Không ít cầu thủ giữa đội tuyển Việt Nam và Australia đã từng chạm trán nhau tại VCK U23 châu Á ở Thường Châu năm 2018.

    Ngày 7/9, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón đội tuyển Australia trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

    Dù là lần đụng độ đầu tiên của 2 nền bóng đá ở cấp tuyển nhưng rất nhiều cầu thủ của 2 đội đã từng chạm trán với nhau ở các giải đấu trẻ trong quá khứ.

    Ajdin Hrustic, ngôi sao của đội tuyển Australia đang khoác áo CLB Frankfurt (Đức), hay thủ môn Paul Izzo cùng 2 tiền vệ Ajdin Hrustic và Riley McGree, chắc hẳn cũng rất quen mặt Xuân Trường, Đình Trọng, Đức Huy,... đặc biệt là Quang Hải, cầu thủ nhỏ con đã xé toang mành lưới của họ tại VCK U23 Châu Á 2018 tại Thường Châu (Trung Quốc).

    Năm đó, thầy trò HLV Park Hang-seo dự giải với tư cách là đội "lót đường" của bảng đấu. Tuy nhiên, bằng sự lì lợm cùng lối chơi phòng ngự phản công đầy khoa học, Những chiến binh sao vàng lần lượt vượt qua từng đối thủ sừng sỏ đến từ châu lục và chỉ chịu thất bại tại phút thứ 119 ở trận chung kết trước Uzbekistan, trong cái lạnh tê tái ở Thường Châu.

    truoc tran viet nam australia nhin lai chien thang chan dong cua u23 viet nam truoc u23 australia tai thuong chau 2018 01
    Quang Hải từng gieo sầu cho bóng đá Australia.

    Trở lại với trận đấu với U23 Australia khi đó, dù để đối phương áp đảo về thời gian kiểm soát bóng nhưng U23 Việt Nam không hề lép vế về số cơ hội ăn bàn.

    Sự chủ động trên hàng công của Công Phượng, Đức Chinh hay Quang Hải luôn khiến khung thành U23 Australia luôn nằm trong diện báo động. Trong khi đó, phía U23 Australia vẫn luôn tỏ rất nguy hiểm với những đường căng ngang.

    Càng về nửa cuối hiệp hai, U23 Australia càng dồn dập lên bóng với chủ yếu những tình huống đánh biên rồi tạt bóng vào trong. Chút nữa họ đã thành công, khi Keanu Baccus đánh đầu tung lưới U23 Việt Nam ở phút 65 nhưng anh đã bị thổi phạt việt vị.

    Nhận thấy đối phương ồ ạt tấn công và để hở nhiều khoảng trống, HLV Park Hang-seo quyết định làm mới hàng công khi cho Văn Toàn và Văn Đức vào thay Đức Chinh và Công Phượng.

    Những sự thay đổi này đã mang lại khởi sắc cho U23 Việt Nam. Trong một tình huống lộn xộn trước khung thành U23 Australia ở phút 72, bóng nảy ra đúng tầm chân Quang Hải và tiền vệ cao 1m68 tung chân đưa bóng đi qua 1 rừng hậu vệ áo vàng vào lưới, 1-0 cho U23 Việt Nam.

    10 phút cuối cùng, sức ép từ U23 Australia tạo ra trước khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng là rất khủng khiếp, đã có lúc bóng chạm xà ngang khung thành U23 Việt Nam. Tuy nhiên, bằng sự tập trung cao độ, U23 Việt Nam đã bảo vệ được thành quả và hành trình sau đó của thầy trò HLV Park Hang-seo đã trở thành lịch sử.

    truoc-tran-viet-nam-australia-nhin-lai-chien-thang-chan-dong-cua-u23-viet-nam-truoc-u23-australia-tai-thuong-chau-2018.mp4

    Video: Chiến thắng trấn động của U23 Việt Nam trước U23 Australia. Nguồn: AFC

    Quang Hải, Xuân Trường, Đức Huy, Văn Toàn,... giờ đã là những nòng cốt của đội tuyển quốc gia Việt Nam và người hâm mộ đang rất hi vọng sẽ được tận hượng lại cảm xúc "phút 72" năm nào.

    Trận đậu giữa đội tuyển Việt Nam và Australia trong khuôn khổ vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, sẽ được diễn ra trên sân Mỹ Đình vào lúc 19h ngày 7/9.

    lich thi dau vong loai cuoi cung world cup 2022
    Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-tran-viet-nam-australia-nhin-lai-chien-thang-chan-dong-cua-u23-viet-nam-truoc-u23-australia-tai-thuong-chau-2018-a512356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan