+Aa-
    Zalo

    Trường đại học Trung Quốc mở ngành đào tạo "game thủ" chính quy

    • DSPL
    ĐS&PL Trong tương lai, các game thủ Trung Quốc sẽ sớm có bằng cấp tương xứng với tài năng của họ.

    Trong tương lai, các game thủ Trung Quốc sẽ sớm có bằng cấp tương xứng với tài năng của họ.

    Một trường đại học ở Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, đã lên kế hoạch mở một ngành học về trò chơi điện tử bởi đây là một ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng tại Trung Quốc. Ngày càng nhiều các trường đại học Trung Quốc tham gia vào xu hướng công nghệ thú vị này.

    Đại học Khoa học và Công nghệ Huazhong có kế hoạch sẽ mở khoa nghiên cứu trò chơi điện tử từ tháng 9/2019, một ngành học xử lý các trò chơi điện từ từ góc độ học thuật, Xiong Shuo, giảng viên tại khoa Báo chí và Truyền thông của trường cho biết.

    Một game thủ Trung Quốc thi đấu trong giải Liên Minh Huyền Thoại quốc tế 2018 Bắc Mỹ tại Miami Beach, Hoa Kỳ vào ngày 8/4/2018 - Ảnh: ChinaDaily

    "Nhiều người trẻ rất thích trò chơi điện tử nhưng không hiểu bản chất của chúng", Xiong, 30 tuổi, nói.

    Anh Xiong là một game thủ say mê trò chơi từ khi 4 tuổi và anh rất muốn phát minh ra trò chơi mới. Khi được nhận vào Khoa Khoa học Máy tính của Đại học Huazhong năm 2007, Xiong phát hiện ra rằng ngành lập trình không có nhiều liên quan đến trò chơi ngoài cũng cấp một nền tảng cơ bản.

    Sau đó, Xiong tới Nhật Bản để tiếp tục học cao học. Nhật Bản là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử và Xiong nói muốn mang lại kinh nghiệm và phương pháp tiên tiến cho Trung Quốc.

    Đầu năm 2018, Xiong trở lại Đại học Huazhong với tư cách là giảng viên và trong thời gian tới, có thể là trưởng khoa trò chơi điện tử của trường.

    "Nhiều sinh viên sẽ tham gia vào ngành công nghiệp game thông qua việc làm hoặc đầu tư, vì ngành công nghiệp này đang trở thành xương sống của ngành công nghiệp giải trí", anh nói.

    Theo Báo cáo Phát triển Công nghiệp Trò chơi Trung Quốc năm 2017, doanh thu hàng năm của ngành công nghiệp này là 219 tỷ nhân dân tệ (34,6 tỷ USD), đưa Trung Quốc lên vị trí thứ 2 sau Mỹ với doanh thu 36 tỷ đô la.

    Zhang Yangqing, một sinh viên sau đại học tại trường Khoa học và Công nghệ máy tính của trường đại học Vũ Hán, nói: "Tôi thích chơi game và tôi thực sự mong được làm việc tại một công ty game khi tôi tốt nghiệp. Khóa học sẽ giúp tôi rất nhiều kiến thức về công việc mơ ước trong tương lai”.

    Thu Phương(Theo ChinaDaily)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dai-hoc-trung-quoc-mo-nganh-dao-tao-game-thu-chinh-quy-a241185.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan