+Aa-
    Zalo

    Trường học tự chỉnh sửa ảnh kỷ yếu, che bớt phần "da thịt" của nữ sinh

    • DSPL
    ĐS&PL Phụ huynh và học sinh của một trường trung học ở Florida (Mỹ) là "tiêu chuẩn kép" sau khi sửa ảnh kỷ yếu của các nữ sinh.

    Một số nữ sinh tại trường trung học Bartram Trail ở hạt St. Johns (bang Florida, Mỹ) cho biết đã bị trường học chỉnh sửa ảnh kỷ yếu, che bớt phần ngực của mình. Cụ thể, trong những bức hình được đăng tải, phần cổ áo của các nữ sinh đã được sửa lại bằng kỹ thuật photoshop. Hành động trên của trường học đã vấp phải chí trích của một bộ phận phụ huynh và học sinh.

    Trong đó, một phụ huynh tên Adrian Bartlett chia sẻ: "Họ đã thay đổi hoàn toàn bức ảnh của con tôi, phần ngực của con tôi bị chỉnh sửa trông như biến dạng".

    Được biết, trường học này đã có những quy định khắt khe về trang phục của học sinh, trong đó, các nữ sinh không được phép mặc quần áo quá hở hang và gây mất tập trung. Theo đó, nữ sinh không được mặc váy bó, váy cut-out hoặc váy ngắn, không được mặc áo ngủ hoặc để lộ nội y.

    truong hoc chinh sua anh ky yeu
    Nữ sinh trường Bartram Trail bị chỉnh sửa hình ảnh sau khi chụp kỷ yếu. Ảnh: WTLV

    Tuy nhiên, theo bà Barlett, trong ngày chụp ảnh kỷ yếu, bộ đồ của con gái bà không bị phàn nàn là vi phạm nội quy. Bà nói thêm rằng bộ đồ con gái bà lựa chọn là một trong những bộ quần áo cô bé yêu thích nhất và từng mặc đi học nhiều lần.

    Vị phụ huynh chia sẻ bức ảnh bị chỉnh sửa đã khiến con gái bà trở thành tâm điểm của những lời giễu cợt trong lớp học. Bà cho biết: "Giờ đây những đứa trẻ sẽ viết lời binh cợt nhả về việc này trong cuốn kỷ yếu của con gái tôi. Việc này vô cùng đáng sợ bởi những đứa trẻ ngày nay đang phải đối mặt với nhiều áp lực và căng thẳng, trong đó, chúng đặt ngoại hình lên hàng đầu".

    Trong khi đó, một nữ sinh khác tên Riley O'Keefe cũng đã kể về câu chuyện của mình. Cô cho biết ban đầu, nhà trường đã nói rằng bộ trang phục của cô trong ngày kỷ yếu là phù hợp với nội quy. Nhưng tới khi trả ảnh, cô đã nhận được một bức hình hoàn toàn khác so với tưởng tượng.

    Hình ảnh của cô đã được chỉnh sửa, trong đó, họ đã photoshop che đi bộ đồ cô mặc. 

    Sau vụ việc trên, hiệu trưởng trường Bartram Trail và Học khu St. Johns County vẫn chưa đưa ra bình luận của mình. Học khu cho biết cuốn kỷ yếu do một giáo viên tiếng Anh phụ trách và bất kỳ phụ huynh nào gọi điện để nêu vấn đề này sẽ được hoàn lại chi phí cho cuốn kỷ yếu. Theo WTLV, việc chỉnh sửa ảnh có vẻ đã được thực hiện bởi nhà trường chứ không phải học khu.

    Minh Hạnh (Theo NBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-hoc-tu-chinh-sua-anh-ky-yeu-che-bot-phan-da-thit-cua-nu-sinh-a501499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan