+Aa-
    Zalo

    Trường THPT Trần Nhân Tông: Buổi đầu có 33 học sinh đến trường, buổi thứ hai chỉ có 9 em

    ĐS&PL Tại trường THPT Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội), buổi đầu tiên chỉ có 33 học sinh đến trường, buổi thứ hai có 9 em.

    Sau 2 ngày học sinh lớp 12 ở Hà Nội được trở lại trường, trao đổi với Thanh Niên, bà Vũ Thị Hậu, Hiệu trưởng trường THPT Trần Nhân Tông, cho biết toàn trường có 681 học sinh khối 12 chia làm 15 lớp.

    Theo đúng hướng dẫn của sở GD-ĐT, mỗi buổi học chỉ có 50% số lớp 12 đến trường: các ngày chẵn (thứ hai, tư, sáu), trường cho 7 lớp học trực tiếp; ngày lẻ (thứ ba, năm, bảy) 8 lớp còn lại đến trường.

    Tuy nhiên, từ thực tế dịch bệnh tại địa bàn nên trong ngày 6/12, khối 12 chỉ có 33 học sinh đến trường và ngày 7.12, con số này dừng ở 9 học sinh.

    Như vậy, tổng cộng cả 2 buổi chỉ có 42/681 học sinh đi học trực tiếp, bằng hơn 6,1% tổng số học sinh khối 12.

    truong thpt tran nhan tong buoi dau co 33 hoc sinh den truong buoi thu hai chi co 9 em
    Một lớp ở trường THPT Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng có 9 học sinh đi học. (Ảnh: Dân Việt)

    Nhà trường không quá bất ngờ vì con số này vì khi TP.Hà Nội có quyết định cho học sinh đi học trở lại, kết quả khảo sát cho thấy chỉ có 9 ý kiến phụ huynh đồng ý cho con em trở lại trường.

    Bà Phạm Thị Kiều Oanh, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm trên VietnamNet, trường THPT Trần Nhân Tông nằm ở địa bàn cấp độ 2 về dịch bệnh nên đủ điều kiện dạy học trực tiếp theo hướng dẫn của thành phố. Tuy nhiên, nhiều học sinh lại cư trú ở khu vực lân cận có tình hình dịch bệnh phức tạp, nhiều ổ dịch phát sinh như phường Phố Huế (cấp độ 3), không ít học sinh ở khu vực phong tỏa hoặc phải đi cách ly y tế.

    Tính đến thời điểm này, học sinh của trường có đến 12 em vào diện F0.

    Bà Oanh cho biết thêm, trong đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh toàn trường, có một học sinh của trường đến tiêm là F0, dẫn tới cả lớp cùng giáo viên chủ nhiệm trở thành F1 và đang phải cách ly từ hôm đó đến nay.

    Việt Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-thpt-tran-nhan-tong-buoi-dau-co-33-hoc-sinh-den-truong-buoi-thu-hai-chi-co-9-em-a521809.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan