+Aa-
    Zalo

    Trương Triết Hạn: Nam diễn viên có sự nghiệp “nở” muộn và “chóng tàn” nhất làng giải trí Hoa ngữ

    ĐS&PL Vướng phải scandal liên quan tới lịch sử, Trương Triết Hạn bị tẩy chay triệt để, sự nghiệp 10 năm bỗng chốc “tan thành mây khói”.

    Cách đây vài ngày, bức ảnh cũ nam diễn viên Trương Triết Hạn dự đám cưới tại một ngôi đền được cho là nhạy cảm với người Trung Quốc, cũng như hình ảnh check in ở một đền thờ khác thờ tội phạm chiến tranh bất ngờ lan truyền trên mạng xã hội. Sau khi các bức hình đó được chia sẻ, Trương Triết Hạn đã bị khán giả trong nước “ném đá” kịch liệt.

    Ngay sau đó, phía nam diễn viên đã đăng tải bài viết xin lỗi, ăn năm về những việc làm không đúng trong quá khứ, nêu lý do thiếu hiểu biết, không tìm hiểu kỹ bối cảnh nơi chụp ảnh dẫn đến vụ việc đáng tiếc.

    Tới sáng ngày 15/8, Hiệp hội Nghệ thuật Biểu diễn Trung Quốc đã đăng tải văn bản với nội dung yêu cầu cấm sóng, tẩy chay triệt để đối với Trương Triết Hạn. Hành động này được coi là động thái quyết liệt nhất từ trước tới này của cơ quan quản lý đối với một nghệ sĩ vướng scandal. Điều này cũng đồng nghĩa với sự nghiệp của ngôi sao “Sơn hà lệnh” chính thức kết thúc ở tuổi 30.

    truong triet han nam dien vien co su nghiep no muon va chong tan nhat lang giai tri hoa ngu
    Vướng phải scandal khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Trương Triết Hạn bị cấm sóng, tẩy chay triệt để.

    "Hành vi của nam diễn viên Trương Triết Hạn là sai trái nghiêm trọng, không chỉ làm tổn hại đến tình cảm dân tộc mà còn ảnh hưởng xấu đến nhóm khán giả trẻ tuổi. Hiệp hội Nghệ thuật Biểu diễn Trung Quốc khiển trách về mặt đạo đức đối với anh. Chúng tôi đồng thời yêu cầu các đơn vị thành viên tẩy chay anh theo quy định của "Biện pháp quản lý tính tự giác của người nghệ sĩ trong ngành nghệ thuật", cơ quan này cho biết.

    Vụ việc nói trên đã khiến Trương Triết Hạn bị 30 nhãn hàng hủy bỏ hợp đồng quảng cáo chỉ trong 4 tiếng đồng hồ. Các dự án phim ảnh, chương trình có sự góp mặt của nam diễn viên cũng tuyên bố cắt hình ảnh và ngừng hợp tác.

    Trong khi đó, trang giải trí Youku xác nhận xóa bộ phim “Sơn hà lệnh” khỏi nền tảng. Những bộ phim khác có sự tham gia của nam diễn viên này như “Ban Thục truyền kỳ”, “Vân Tịch truyện” hay “Như Ý Phương Phi” cũng có thể sẽ bị gỡ bỏ.

    Sina nhận định, Trương Triết Hạn là ngôi sao sụp đổ sự nghiệp nhanh nhất, chưa từng có tiền lệ trong làng giải trí Hoa ngữ.

    Trương Triết Hạn sinh năm 1991, bắt đầu theo đuổi sự nghiệp diễn xuất từ năm 2010 với tác phẩm “Sao lại yêu em mất rồi”. Nam diễn viên vốn là nghệ sĩ dưới trường biên kịc Vu Chính, từng góp mặt trong nhiều bộ phim như “Chế tạo mỹ nhân”, “Bán yêu khuynh thành”, “Lang nha bảng”… Sau khi tham gia “Diễn viên mời vào chỗ” (2019), Trương Triết Hạn lọt vào “mắt xanh” của Triệu Vy và được nàng “Én nhỏ” ký hợp đồng.

    truong triet han nam dien vien co su nghiep no muon va chong tan nhat lang giai tri hoa ngu1
    Sina đánh giá Trương Triết Hạn là ngôi sao sụp đổ sự nghiệp nhanh nhất, chưa từng có tiền lệ trong làng giải trí Hoa ngữ.

    Được đánh giá là mỹ nam cổ trang thế hệ mới nhờ sở hữu ngoại hình cổ trang, tham gia nhiều tác phẩm có tiếng tăm, Trương Triết Hạn vẫn không thể bật lên mà rơi vào tình trạng “phim nổi người không nổi”. Theo Sina, suốt 10 năm qua, Trương Triết hạn miệt mài tham gia nhiều tác phẩm truyền hình nhưng sự nghiệp chỉ dừng ở mức ngôi sao hạng B hoặc C.

    Mãi tới năm 2021, nam diễn viên mới có “cú chuyển mình” ngoạn mục đem tên tuổi vang danh khắp châu Á khi góp mặt trong bộ phim “Sơn hà lệnh”, đóng cặp cùng Cung Tuấn. Bộ phim đã nhận về nhiều lời khen tích cực từ khán giả, khiến mạng xã hội trong và ngoài nước “dậy sóng” nhờ diễn xuất ăn ý của hai nam diễn viên chính.

    Nhờ bộ phim này, tên tuổi của Trương Triết Hạn tiến xa hơn trong lĩnh vực điện ảnh. Nam diễn viên cũng có cơ hội hợp tác với nhiều nhãn hàng trong và ngoài nước. Mất nhiều năm để có được một vai diễn để đời, tài tử xứ Trung bất ngờ mất hết tất cả vì vướng scandal về lịch sử khi đang đứng ở đỉnh cao của sự nghiệp.

    Bên cạnh scandal nói trên, nam diễn viên còn bị tố làm màu, xây dựng hình ảnh thanh niên tri thức, thích đọc sách nhưng thực chất kém hiểu biết; bị cho đã sàm sỡ Cúc Tịnh Y trên phim trường, có bình luận khiếm nhã về cô; bị tố vừa nổi tiếng đã tỏ thái độ ngôi sao…

    Nhiều người trong giới hiện đang lên tiếng tố cáo, “bóc phốt” Trương Triết Hạn. Việc đó khiến danh tiếng của nam diễn viên “tụt dốc không phanh”.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-triet-han-nam-dien-vien-co-su-nghiep-no-muon-va-chong-tan-nhat-lang-giai-tri-hoa-ngu-a510317.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan