Gia đình bất bình chuyện nữ sinh mắc hội chứng Down bị xoá khỏi ảnh kỷ yếu, nhà trường lên tiếng giải thích do "sai sót""


Chủ nhật, 20/06/2021 | 08:00


Một nữ sinh lớp 8 mắc hội chứng Down ở bang Utah (Mỹ) đã hoàn toàn hụt hẫng sau khi thấy mình bị xoá khỏi khung hình chụp kỷ yếu chung với đội cổ vũ của trường.

Nữ sinh lớp 8 tên Morgyn Arnold mắc hội chứng Down đã bị trường trung học cơ sở Shoreline (bang Utah, Mỹ) xoá khỏi khung hình chụp kỷ yếu với đội cổ vũ. Vụ việc được tiết lộ bởi chị gái của cô bé là Jordyn Poll. 

Cụ thể, cô Poll cho biết nữ sinh Morgyn Arnold là quản lý của đội cổ vũ nhưng cô bé vẫn tập luyện cùng các bạn trong đội và thậm chí cũng tham gia cổ vũ cho đội bóng của trường trong mỗi dịp thi đấu. Theo đó, Arnold đã ngồi lại cùng các thành viên đội cổ vũ và chụp một bức hình kỷ yếu. Tuy nhiên, vài tuần sau, khi bức ảnh được công bố, Arnold lại vô cùng thất vọng khi không thấy mình trong khung hình.

Chị gái của Arnold đã đăng tải câu chuyện kèm 2 tấm hình lên mạng xã hội và cho rằng nhà trường cố ý xoá cô bé khỏi khung hình.

Giáo dục pháp luật - Gia đình bất bình chuyện nữ sinh mắc hội chứng Down bị xoá khỏi ảnh kỷ yếu, nhà trường lên tiếng giải thích do 'sai sót''
Bức ảnh chụp ban đầu có cả Morgyn Arnold (ngồi giữa). Ảnh: NBC
Giáo dục pháp luật - Gia đình bất bình chuyện nữ sinh mắc hội chứng Down bị xoá khỏi ảnh kỷ yếu, nhà trường lên tiếng giải thích do 'sai sót'' (Hình 2).
Thế nhưng khi được nhà trường công bố, cô bé Morgyn Arnold đã không được xuất hiện trong ảnh chụp của đội cổ vũ. Ảnh: NBC

Theo đó, cô Jordyn Poll viết: "Mọi người đểu hiểu cảm giác bị loại ra như thế nào. Đó rõ ràng không phải cảm giác dễ chịu, bởi vậy rõ ràng là Morgyn đã chịu tổn thương nhiều. Tôi hy vọng rằng không ai phải trải qua cảm giác đau lòng khi người họ yêu thương từ trường trở về nhà, tuyệt vọng vì những những gì đã xảy ra và kể rằng họ không được xuất hiện trong ảnh kỷ yếu của toàn trường. Tôi hy vọng không ai phải giải thích lý do vì sao một người bị chọn để gạt ra ngoài".

Lên tiếng về vụ việc, đại diện trường Shoreline khẳng định sự việc trên là một "sai sót" và gửi lời xin lỗi tới gia đình nữ sinh. Cụ thể, trong 1 tuyên bố trên Facebook, trường Shoreline viết: "Chúng tôi rất lấy làm tiếc về những sai sót đã xảy ra. Chúng tôi đang tìm hiểu kỹ mọi chuyện và nguyên nhân của sai lầm này. Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi tới gia đình em nữ sinh này và những người khác bị ảnh hưởng bởi vụ việc trên. Chúng tôi sẽ tiếp tục giải quyết vấn đề này với phụ huynh của học sinh. Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét các quy trình để đảm bảo điều này không xảy ra lần nữa".

Jordyn Poll cho biết gia đình cô không nghĩ rằng quyết định gạt Morgyn ra ngoài là nhằm mục đích ác ý hoặc phân biệt đối xử, khẳng định họ rất yêu mến những người bạn của cô bé cùng gia đình họ. Cô Poll viết: "Morgyn có quyền nổi giận về những gì đã xảy ra với em ấy nhưng cuối cùng em ấy đã lựa chọn tha thứ và thấu hiểu. Những nữ sinh khác trong đội cổ vũ đã hỗ trợ Morgyn rất nhiều để vượt qua sự thất vọng này".

Theo đó, cô Poll nói rằng gia đình cô sẽ đến gặp ban giám hiệu nhà trường để thảo luận kỹ hơn về vấn đề cũng như sự hỗ trợ dành cho các học sinh khuyết tật.

Minh Hạnh (Theo NBC News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-trung-hoc-thua-nhan-nham-lan-khi-xoa-nu-sinh-mac-hoi-chung-down-khoi-hinh-chup-ky-yeu-a504351.html