Truyền thông Nhật Bản nói gì khi chung bảng với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022


Thứ 2, 05/07/2021 | 10:29


Cùng sự kiện

Truyền thông Nhật Bản đánh giá cao sự tiến bộ của đội tuyển Việt Nam và nhắc lại những khó khăn mà đội tuyển nước này gặp phải trong lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội.

Bóng đá - Truyền thông Nhật Bản nói gì khi chung bảng với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022
Đội tuyển Việt Nam từng gây rất nhiều khó khăn cho đội tuyển Nhật Bản trong lần đối đầu gần nhất. Ảnh: Lao động

Là đội tuyển số 1 số châu Á nhưng truyền thông Nhật Bản cho rằng đội nhà không nên chủ quan trước các đối thủ tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022, dù là các đội tuyển ở nhóm hạt giống cuối như Trung Quốc hay Việt Nam.

"Tuyển Nhật Bản cần cẩn thận với những thay đổi gần đây ở tuyển Trung Quốc", trang TV-Tokyo đưa ra nhận định và lưu ý các cầu thủ nước ngoài mới được xứ tỷ dân nhập tịch như Elkeson và Alan Carvalho.

Bên cạnh đó, TV-Tokyo cũng tỏ ra thận trọng với đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là sự tiến bộ thần tốc của thầy trò HLV Park Hang-seo trong những năm gần đây.

"Chỉ xếp hạng 92 thế giới, nhưng tuyển Việt Nam là một trong những đội có sự trưởng thành vượt bậc trong thời gian qua. Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam có được 5 trận thắng, 2 trận hòa và 1 thất bại duy nhất trước đội đầu bảng UAE. Thành tích đó giúp đội tuyển Việt Nam đi tiếp với tu cách những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất", bài viết phân tích.

TV-Tokyo đánh giá HLV Park Hang Seo không chỉ quản lý ĐTQG mà ông ấy còn rất quan tâm tới công tác đào tạo trẻ. Bài viết cũng không quên nhắc lại những khó khăn mà đội tuyển Nhật Bản gặp phải trong lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội.

"Tại Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Hàn Quốc đã lọt tới tứ kết. Nhật Bản chính là đội đánh bại đối thủ khó chịu này với tỷ số 1-0 ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất", TV-Tokyo dành sự tôn trọng cho tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản sẽ chạm trán nhau ở lượt trận thứ 5 bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 diễn ra ngày 11/11. Trận lượt về giữa 2 đội sẽ diễn ra vào ngày 29/3/2022 cũng là trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 3 của 2 đội.

Trước đó, đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân khách trước Saudi Arabia vào ngày 2/9.

Theo thông tin mới nhất từ VFF, đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ tập trung trở lại ở Hà Nội vào cuối tháng 8 tới, ngay sau thời điểm V-League 2021 kết thúc.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-nhat-ban-noi-gi-khi-chung-bang-voi-doi-tuyen-viet-nam-tai-vong-loai-world-cup-2022-a505904.html