+Aa-
    Zalo

    Truyền thông Pháp tiết lộ gây sốc về nguyên nhân thất bại của đội nhà

    • DSPL
    ĐS&PL Truyền thông Pháp cho rằng việc các cầu thủ ngủ ít do mải cày phim, chơi game là nguyên nhân dẫn đến việc bị loại sớm khỏi EURO 2020.
    truyen thong phap tiet lo gay soc ve nguyen nhan that bai cua doi nha 01
    Được đánh giá cao nhất tại EURO 2020 nhưng Pháp đã phải dừng chân ở vòng 1/8 trước Thụy Sĩ.

    Trong trận đấu ở vòng 1/8 EURO 2020 diễn ra sáng 29/6, đội tuyển Pháp dù được đánh giá cao hơn nhưng vẫn để đội tuyển Thụy Sĩ cầm hào 3-3, trước khi thất bại 4-5 ở loạt sút luân lưu cân não, qua đó chính thức nói lời chia tay giải đấu trong sự thất vọng của người hâm mộ.

    Chứng kiến thái độ thi đấu của các cầu thủ, đặc biệt là sự chủ quan sau khi có 2 bàn dẫn trước, nhiều tờ báo lớn của Pháp đã lên tiếng chỉ trích.

    Trong bài viết "Đỉnh cao và thất bại", tờ Le Figaro bày tỏ ngạc nhiên khi đội đương kim vô địch thế giới phải nói lời chia tay EURO 2020. Báo này đánh giá: "Đâu rồi sức mạnh của đội tuyển? Đâu rồi dấu ấn dưới kỷ nguyên của Deschamps?. Tại sao hệ thống lại không được triển khai hiệu quả, nhiều cầu thủ tỏ ra lạc nhịp. Không thể thi đấu thành khối, Pháp dường như chẳng có sức mạnh gì trước Thụy Sĩ. Deschamps đã đánh mất bí kíp giúp đội bóng của ông lọt vào hai trận chung kết gần nhất".

    Trang bìa của tờ L'Equipe in đậm dòng chữ “Anéantis”, có nghĩa là "gục ngã". Báo này còn viết thêm rằng: "Một trận đấu kinh ngạc, khó lường, phi thường và cả tuyệt vọng. Cuối cùng, Les Blues và những người ủng hộ chỉ còn biết khóc. Pháp vẫn đang là đương kim vô địch thế giới, rõ ràng họ là ứng cử viên được tin tưởng trong giải đấu EURO 2020. Tuy nhiên, hôm nay cô ấy đã bị nhận một cú tát".

    Trong khi đó, một bài đăng khác trên tờ L'Equipe lại cho rằng ban huấn luyện đội tuyển Pháp đã mất nhiều thời gian ở EURO 2020 để giải quyết việc các cầu thủ mất ngủ do thức khuya, khi nhiều trụ cột mỗi đêm chỉ chợp mắt có vài tiếng do mải cày phim trên Netflix hay chơi game.

    Thậm chí, Antoine Griezmann và Ousmane Dembele còn bị chỉ đích danh khi chỉ chợp mắt vài tiếng mỗi đêm vì mải mê xem giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA.

    Ông Philippe Tournon - một nhà báo từng chuyên trách thông tin về đội tuyển Pháp - cho biết: “Không thể kiểm soát được tình trạng này. Bạn không thể đi hết phòng này đến phòng khác để xem đèn có sáng không. Đó là một phần của những gì mà ban huấn luyện tuyển Pháp đã trải qua".

    Bình luận về vấn đề này, một bác sỹ chuyên về thể thao làm việc ở Paris cho biết: "Nếu bị thiếu ngủ, bạn sẽ tăng nguy cơ bị dính chấn thương thêm 1,7%".

    Chuyên gia thể lực từng làm việc với nhiều cầu thủ hàng đầu, Xavier Frezza cũng chia sẻ: "Nếu có điều gì ảnh hưởng lớn đến quá trình hồi phục chấn thương thì đó chính là giấc ngủ. Tất cả những nghiên cứu đều đã chứng minh chuyện này là đúng".

    Chuyên gia Frezza cho biết thêm ngủ đủ giấc giúp cơ thể tiết ra một loại hormone tăng khả năng phục hồi, bổ sung năng lượng và tái tạo tế bào não. Khi không có được điều đó thì cơ sẽ hoạt động kém hiệu quả, suy giảm miễn dịch và dễ bị chấn thương hơn.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-phap-tiet-lo-gay-soc-ve-nguyen-nhan-that-bai-cua-doi-nha-a505423.html
    Sự kiện: EURO 2020
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan