+Aa-
    Zalo

    Từ 0h hôm nay (6/8), TP Hải Dương yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 21h

    ĐS&PL Từ 0h ngày 6/8, TP Hải Dương thực hiện nhà cách ly với nhà, yêu cầu người dân ở tại nhà, không ra ngoài từ 21h hôm trước đến 5h hôm sau.

    Tối 5/8, UBND TP Hải Dương có quyết định áp dụng bổ sung các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Theo đó, từ 0 giờ ngày 6/8, TP Hải Dương thực hiện nhà cách ly với nhà, yêu cầu người dân ở tại nhà, không ra ngoài từ 21h hôm trước đến 5h hôm sau.

    Chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men; cấp cứu, khám chữa bệnh, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, tiêm chủng; đi làm tại cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu được phép hoạt động. Không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng.

    tu 0h hom nay 6 8 tp hai duong yeu cau nguoi dan khong ra khoi nha sau 21h
    Từ 0h hôm nay (6/8), TP Hải Dương yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 21h. Ảnh minh họa

    Thành phố tạm dừng tất cả các cuộc họp chưa cần thiết tại các cơ quan, đơn vị, công sở. Trường hợp đặc biệt do Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh và thành phố quyết định. Tạm dừng hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố và cấp phường.

    Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn hạn chế tối đa làm việc có tiếp xúc trực tiếp; bố trí làm việc trực tuyến hoặc đến làm việc không quá 50% số người trong một phòng (đối với phòng có 2 người trở lên). Người đứng đầu đơn vị chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch.

    Các doanh nghiệp, nhà máy, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố chịu trách nhiệm trước chính quyền địa phương về công tác phòng chống dịch của đơn vị; quản lý nơi ở, di biến động của các công nhân, lao động. Bố trí phương án sản xuất an toàn "3 tại chỗ" (sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ) hoặc "1 cung đường 2 điểm đến", không để lái xe đường dài về sinh hoạt tại gia đình, cộng đồng. Không để công nhân, người lao động từ địa phương có dịch vào làm việc. Trường hợp đã vào doanh nghiệp thì phải bố trí nơi ăn, nghỉ, sinh hoạt và sản xuất tại chỗ, không cho trở về địa phương đến khi thành phố thay đổi biện pháp phòng chống dịch,

    Từ 12h ngày 6/8, TP Hải Dương đóng cửa, tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ, trừ các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng kinh doanh hoa quả, chuỗi kinh doanh nông sản thực phẩm trên địa bàn chỉ bán các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm hằng ngày cho người dân; cửa hàng thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao phục vụ khám chữa bệnh và phòng chống dịch; cơ sở dịch vụ khám chữa bệnh (trừ cơ sở khám chữa tai mũi họng, răng hàm mặt tư nhân), ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm..), chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, cơ sở cai nghiện, cơ sở bảo trợ xã hội.

    Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở được phép hoạt động kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu bắt buộc ghi chép thông tin khách hàng, lập mã QR Code và đặt ở vị trí thuận lợi cho khách đến giao dịch, làm việc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-0h-hom-nay-6-8-tp-hai-duong-yeu-cau-nguoi-dan-khong-ra-khoi-nha-sau-21h-a509321.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đà Nẵng cách ly xã hội toàn thành phố từ 18h ngày 31/7

    Đà Nẵng cách ly xã hội toàn thành phố từ 18h ngày 31/7

    Kể từ 18h ngày 31/7 cho đến khi có thông báo mới, Đà Nẵng thực hiện cách ly toàn xã hội trên phạm vi toàn thành phố theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; tổ dân phố cách ly với tổ dân phố; thôn cách ly với thôn; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện.