+Aa-
    Zalo

    Từ 0h ngày 15/9, TP.Thanh Hóa dừng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

    • DSPL
    ĐS&PL Từ 0h ngày 15/9, TP.Thanh Hóa sẽ dừng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, trừ Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực và các vùng có nguy cơ cao từ ổ dịch này.

    Chiều 14/9, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định về việc áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới trên địa bàn toàn tỉnh này, theo Tuổi Trẻ đưa tin.

    Theo đó, kể từ 0h ngày 15/9, TP.Thanh Hóa sẽ dừng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, trừ Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (TP.Thanh Hóa) và các vùng có nguy cơ cao từ ổ dịch Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực.

    dung cach ly xa hoi thanh hoa 1
     Từ 0h ngày 15/9, TP.Thanh Hóa sẽ dừng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Ảnh: Tuổi Trẻ.

    Bên cạnh đó, các huyện Nông Cống, Nga Sơn cũng sẽ dừng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg, một số cụm dân cư, khu phố, thôn, tổ dân phố, xã, phường, thị trấn đang có người nhiễm SARS-CoV-2 hoặc có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 cao của hai huyện nêu trên.

    Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị người dân hạn chế ra khỏi nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết, hạn chế tiếp xúc với người khác, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của bộ Y tế, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp.

    Hoạt động thể thao ngoài trời được tổ chức không quá 10 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm.

    Việc tổ chức đám hỏi, đám cưới chỉ tổ chức trong nội bộ gia đình và tại nhà riêng với số lượng không quá 25 người tham gia; trong thời điểm hiện nay, đề nghị Nhân dân không tổ chức sinh nhật, mừng nhà mới, gặp mặt...

    Đối với đám tang, tổ chức không quá 25 người tham gia, phải được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp xã nơi tổ chức giám sát nghiêm ngặt và yêu cầu tuân thủ nghiêm khuyến cáo 5K của bộ Y tế.

    Các hoạt động khác: không tập trung quá 10 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm ở vườn hoa, công viên, quảng trường, đường phố, bãi biển và tại các khu vực ngoài trụ sở cơ quan, cơ sở kinh doanh, trường học, cơ sở y tế và các nơi công cộng khác.

    Đối với các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì cơ quan tổ chức phải thực hiện nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch COVID-19, số lượng người tham dự không quá 50 người/phòng họp, phải lập danh sách, địa chỉ, số điện thoại tất cả đại biểu tham dự; người có biểu hiện sốt, ho, cảm cúm… tuyệt đối không được tham dự.

    Dịch vụ cắt tóc, gội đầu được phép mở cửa trở lại, nhưng mỗi lượt đón không quá 2 khách. Người trực tiếp phục vụ khách hàng phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên hoặc Realtime-PCR trong vòng 72 giờ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. Khách hàng đến các cơ sở này phải được lập danh sách để theo dõi.

    Các khách sạn, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, đồ uống, giải khát chỉ được bán hàng mang về, mang đi. Riêng khách sạn, cơ sở lưu trú được tổ chức ăn uống tại chỗ, nhưng chỉ phục vụ khách hiện đang lưu trú và phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-0h-ngay-15-9-tp-thanh-hoa-dung-gian-cach-xa-hoi-theo-chi-thi-16-a513222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan