Từ 4/10, Công an TP.HCM cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp sau thời gian tạm ngưng


Thứ 2, 04/10/2021 | 10:22


Cùng sự kiện

Công an TP.HCM sẽ cấp căn cước công dân cho toàn bộ người dân thường trú, tạm trú đủ điều kiện được cấp mới, cấp đổi, cấp mất và không còn giới hạn đối tượng.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06, Công an TP.HCM) cho biết từ ngày 4/10, việc cấp căn cước công dân gắn chip điện tử sẽ được đồng loạt thực hiện trở lại trên toàn địa bàn, tờ Tri thức trực tuyến đưa tin.

Theo đó, công an các quận, huyện, TP Thủ Đức sẽ tiếp nhận hồ sơ cấp căn cước công dân của người dân trở lại sau thời gian tạm ngưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Việc tiếp nhận hồ sơ cấp căn cước công dân sẽ do từng quận, huyện chủ động thực hiện tùy theo tình hình dịch bệnh ở địa phương.

Tin trong nước - Từ 4/10, Công an TP.HCM cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp sau thời gian tạm ngưng
Công an TP.HCM cấp căn cước công dân gắn chíp trở lại sau thời giãn cách xã hội. Ảnh: Zing.vn

Thời gian làm việc, tiếp nhận hồ tại các điểm cấp căn cước từ 7h đến 22h mỗi ngày.

Công an TP.HCM tổ chức phục vụ cấp mới, cấp đổi, cấp mất cho các trường hợp sau:

- Công dân đủ 14 tuổi chưa được cấp CCCD.

- Công dân đã có CMND nhưng chưa được cấp CCCD có gắn chip điện tử.

- Công dân đã được cấp CCCD mã vạch chưa được cấp đổi CCCD có gắn chip điện tử.

- Công dân đã được cấp CCCD gắn chip điện tử nhưng CCCD bị hư hỏng, mờ nhòe, rách nát không sử dụng được và các trường hợp CCCD hết hạn sử dụng.

- Công dân được cấp CCCD gắn chip điện tử nhưng bị mất.

- Công dân được cấp CCCD gắn chip điện tử nhưng có sự thay đổi thông tin trong CCCD.

Khi tới trụ sở làm căn cước, người dân cần ăn mặc lịch sự, mang theo đầy đủ giấy tờ như hộ khẩu (bản chính), chứng minh nhân dân, căn cước công dân mã vạch và các giấy tờ có liên quan khác khi thông tin công dân có thay đổi, theo báo Tuổi trẻ.

Đợt này, TP.HCM sẽ cấp căn cước công dân cho toàn bộ người dân thường trú, tạm trú đủ điều kiện được cấp mới, cấp đổi, cấp mất và không còn giới hạn đối tượng, kể cả những người đang dùng căn cước công dân mã vạch muốn được đổi sang căn cước công dân gắn chip.

Lãnh đạo PC06 cũng cho biết do tình dịch trên địa bàn thành phố vẫn diễn biến phức tạp nên trong thời gian làm việc tại trụ sở, người dân cần tuân thủ nghiêm quy tắc 5k, xuất trình mã QR khai báo di chuyển nội địa và có chứng nhận tiêm chủng hoặc giấy chứng nhận là F0 đã điều trị xong trong 180 ngày.

PV (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-410-cong-an-tphcm-cap-the-can-cuoc-cong-dan-gan-chip-sau-thoi-gian-tam-ngung-a515168.html