+Aa-
    Zalo

    Tự "đạo diễn" câu chuyện bị cướp, nam thanh niên và người thân nhận kết đắng

    ĐS&PL Công an Thị xã Hồng Lĩnh vừa làm rõ đối tượng dựng chuyện bị cướp khi đi rút tiền từ cây ATM về, nhằm mục đích chiếm đoạt số tiền trên để trả nợ.

    Theo cơ quan điều tra, ngày 11/7, Nguyễn Văn Sang (sinh năm 1993, trú tại thôn 2, xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân) đến Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) trình báo về việc vào chiều ngày 11/7, Sang đi từ nhà đến thị xã Hồng Lĩnh để rút tiền tại cây ATM khu vực ngã tư thị xã rồi đi về theo đường Nguyễn Nghiễm. Khi đi đến đoạn đường trước chùa Đại Hùng thuộc tổ dân phố 7, phường Đậu Liêu thì bị 2 đối tượng là nam giới đi trên một xe mô tô ép xe dừng lại, đối tượng ngồi sau xuống xe cầm dao dí sát vào người gây ra một số vết xây xát, rách áo rồi đe dọa và lấy đi một chiếc ví bên trong có số tiền 13 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân như thẻ căn cước công dân, giấy phép lái xe, thẻ ATM…. rồi lên xe tẩu thoát theo hướng ngược lại.

    Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã nhanh chóng huy động lực lượng, phương tiện tổ chức tiến hành các hoạt động điều tra, xác minh. Tuy nhiên quá trình điều tra xác định lời khai của người bị hại có nhiều mâu thuẫn với các thông tin, tài liệu thu thập được. Cơ quan điều tra tiếp tục làm việc với Nguyễn Văn Sang, trước những tài liệu, căn cứ, lập luận logic, đối tượng đã thừa nhận do có vay một khoản tiền trước đó, hiện không có khả năng trả nên vào chiều ngày 11/7, sau khi người thân gửi tiền về cho gia đình qua tài khoản ngân hàng của Sang nên đã nảy sinh ý định dùng số tiền này để trả nợ.

    dt
    Nguyễn Văn Sang (áo đen) và chị T. tại cơ quan công an.

    Để thực hiện mưu đồ này, Sang đã dựng lên việc bản thân đi rút tiền tại cây ATM Ngân hàng Vietcombank thuộc phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh sau đó trên đường về thì bị các đối tượng khống chế rồi cướp số tiền trên.

    Cũng trong ngày 11/7/2021, chị N.T.M.T (trú tại xã Bùi La Nhân, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) là người quen của Sang đã đăng tải lên mạng xã hội Facebook việc Sang bị một số đối tượng dùng dao khống chế và cướp tiền tại cây ATM ngay vòng xuyến Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh. Bài viết đã được nhiều lượt tương tác, chia sẻ trên mạng xã hội, gây hoang mang, tạo dư luận xấu trong nhân dân. Công an thị xã Hồng Lĩnh đã tiến hành triệu tập, làm việc đối với  N.T.M.T làm rõ hành vi vi phạm. N.T.M.T đã tự gỡ bỏ bài viết, đính chính lại thông tin sai sự thật và cam kết không tái phạm.

    Hiện Công an thị xã Hồng Lĩnh đang lập hồ sơ để xử lý các hành vi “Báo thông tin giả đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền” và “Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt trên mạng xã hội, gây hoang mang trong nhân dân” của những người liên quan theo quy định pháp luật.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-dao-dien-cau-chuyen-bi-cuop-nam-thanh-nien-va-nguoi-than-nhan-ket-dang-a506981.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan