+Aa-
    Zalo

    Tủ điện sân bay Nội Bài bốc cháy lúc rạng sáng

    ĐS&PL Chiếc tủ điện đặt tại sảnh A nhà ga T1, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã bất ngờ bốc cháy vào rạng sáng.

    Chiếc tủ điện đặt tại sảnh A nhà ga T1, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã bất ngờ bốc cháy vào rạng sáng.

    Theo thông tin đăng tải trên báo Tuổi Trẻ, lúc 4h08 ngày 8/5, một tủ điện tại sảnh A nhà ga T1, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài bất ngờ bốc cháy.

    Ngay sau khi phát hiện ra đám cháy, nhân viên của Cảng hàng không Nội Bài đã dùng bột chữa cháy tại chỗ để xử lý. Đến 4h12 cùng ngày, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.

    Theo đánh giá của Cảng hàng không Nội Bài, đám cháy không gây thiệt hại gì lớn.

    Đám cháy được khống chế sau 4-5 phút - Ảnh minh họa 

    Sự cố nói trên không làm ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của Cảng hàng không Nội Bài. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn, phục vụ hành khách đi tàu bay vẫn được các đơn vị phối hợp triển khai theo đúng kế hoạch.

    Nguyên nhân sự cố đang được các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

    Thông tin thêm trên báo Dân Trí cho biết, nhà ga T1 Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài được đưa vào sử dụng từ năm 2001 đến nay. Sau gần 17 năm khai thác, Nhà ga T1 sẽ tiến hành sửa chữa lớn, dự kiến khởi công vào tháng 6/2017.

    Trước đó, một sự cố an toàn điện tương tự cũng xảy ra tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - TP. Hồ Chí Minh vào rạng sáng ngày 2/5. Hệ thống nhà ga sân bay bị mất điện trong khoảng 40 phút, trong đó có 14 phút mất điện toàn bộ hệ thống. Nguyên nhân được cho là nổ trạm biến áp.

    Khi xảy ra sự cố, mặc dù bộ phận kỹ thuật sân bay đã kích hoạt hệ thống phát điện dự phòng, nhưng do không đáp ứng được yêu cầu nên hoạt động khai thác đã bị ảnh hưởng, một số chuyến bay đi/đến từ Tân Sơn Nhất bị đình trệ.

    Điều 4, Quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy về Nguyên tắc hoạt động cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy

    1. Thông tin về tai nạn, sự cố, yêu cầu cứu nạn, cứu hộ phải được báo kịp thời, chính xác cho cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy theo số điện thoại 114 hoặc lực lượng phòng cháy và chữa cháy khác quy định tại Điều 5 Quyết định này, đồng thời báo cho chính quyền địa phương và Công an nơi gần nhất.

    2. Việc cứu nạn, cứu hộ phải được tiến hành kịp thời bằng lực lượng, phương tiện tại chỗ và trước hết phải ưu tiên cho việc cứu người.

    3. Khi thực hiện cứu nạn, cứu hộ phải bảo đảm an toàn đối với người, phương tiện tham gia cứu nạn, cứu hộ và nạn nhân, đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-dien-san-bay-noi-bai-boc-chay-luc-rang-sang-a189423.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan