+Aa-
    Zalo

    Tử hình người đàn bà bán vé số đầu độc 2 bạn tình bằng chất cực độc sau "ân ái"

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ trong thời gian ngắn, bị cáo đã dùng chất độc giết 2 người để cướp tài sản. HĐXX quyết định bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Nguyễn Thị Thanh Thúy.

    Theo HĐXX, chỉ trong thời gian ngắn, bị cáo đã dùng chất độc giết 2 người để cướp tài sản một cách táo bạo, liều lĩnh. HĐXX quyết định bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Nguyễn Thị Thanh Thúy.

    Ngày 14/1, TAND cấp cao tại TPHCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm, bác kháng cáo và tuyên y án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy (SN 1977 tại Tiền Giang) về các tội giết người và cướp tài sản.

    Tại phiên tòa, bị cáo Thúy chỉ thừa nhận sát hại ông T. còn cái chết của ông H. thì Thúy cho rằng tại cơ quan điều tra bị cáo bị ép cung nên mới nhận tội chứ không quen biết gì ông H. Ngoài ra, Thúy cũng cho rằng mình không biết chất bột màu trắng cho vào ly cà phê cho ông T. uống là chất độc.

    Bị cáo Thúy cho rằng chất bột màu trắng được cơ quan điều tra xác định là xyanua là do một người tên N. ở gần nhà bị cáo Thúy đưa cho Thúy và nói cho ông T. uống, chứ bị cáo không có động cơ sát hại ông T.

    Nguyễn Thị Thanh Thúy tại tòa hôm nay - Ảnh: VnExpress

    Bác lại lời khai của bị cáo, điều tra viên cho rằng không có việc ép cung, nhục hình, tất cả lời khai do bị cáo tự nguyện viết ra và có sự chứng kiến của luật sự. Bên cạnh đó, HĐXX cũng xác minh người phụ nữ tên N. như bị cáo Thúy khai là không có thật.

    Sau khi nghị án, HĐXX nhận định tất cả lời khai của bị cáo đều thừa nhận thực hiện hành vi giết 2 người, trong đó có nhiều bản cung có sự chứng kiến của luật sư và kiểm sát viên. Bị cáo thay đổi lời khai nhằm mục đích che dấu sự thật, quanh co chối tội.

    Theo HĐXX nhận định, chỉ vì lòng tham nên bị cáo đã thực hiện hành vi giết người và cướp tài sản. Chỉ trong thời gian ngắn thực hiện liên tục 2 vụ án trên cùng một địa phương, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    Bị cáo từng bị phạt về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, được khoan hồng cho hưởng án treo, đáng lẽ phải tỏ ra ăn cải hối cải, tích cực lao động làm ăn lương thiện, chấp hành tốt pháp luật nhưng bị cáo bản chất tham lam không từ bỏ, chỉ trong thời gian ngắn đã dùng chất độc giết 2 người để cướp tài sản một cách táo bạo, liều lĩnh, sợ bị phát hiện.

    Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, không còn khả năng cải tạo, giáo dục. Từ đó, HĐXX quyết định bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với bị cáo Thúy.

    Quán cà phê sân vườn, nơi xác định ông T. gục chết trên võng trong chòi lá - Ảnh: Người Đưa Tin

    Theo bản án sơ thẩm, Thúy bán vé số dạo ở huyện Gò Công. Đầu năm 2017, bà ta bị chủ nợ thúc ép nên nảy sinh ý định dụ tình những người đàn ông, tìm cơ hội đầu độc cướp tài sản.

    Biết ông H. (53 tuổi, cùng bán vé số) đeo nhiều nhẫn vàng, tối 14/1/2017, Thúy rủ đến khu đất trống ở thị trấn Thái Hòa tâm sự. Trước khi đi, bà ta mang theo gói thuốc độc xyanua và hai ly cà phê.

    Sau khi quan hệ, Thúy lén bỏ thuốc độc vào ly nước đưa cho người đàn ông này uống. Ít phút sau, ông H. kêu nhức đầu rồi gục xuống bất động. Thúy lấy 3 chiếc nhẫn của nạn nhân mang đi bán được 14 triệu đồng. Tối cùng ngày người dân phát hiện ông H. đã tử vong.

    Một tuần sau, Thúy được ông T. (51 tuổi) rủ đi cà phê võng. Bà ta hẹn đi công chuyện xong sẽ ghé điểm hẹn nhưng thực tế là đi mua xyanua. Sau màn "vui vẻ" tại quán, Thúy nói ông T. đi mua cho mình chai nước rồi lén bỏ thuốc độc vào hai ly cà phê đã gọi trước đó.

    Khi ông T. gục xuống võng tử vong, Thúy lấy 2 nhẫn và lắc vàng của nạn nhân rồi bỏ trốn. Ba tháng sau, Thúy bị công an bắt.

    Hồi giữa năm ngoái, TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt Thúy mức án tử hình về tội Giết người và Cướp tài sản. Chị ta kháng cáo kêu oan dù quá trình điều tra xét xử thừa nhận hành vi phạm tội. TAND Cấp cao tại TP HCM nhiều lần mở phiên tòa, song phải hoãn cho Thúy chỉ thừa nhận giết một người. Chị ta cho rằng nạn nhân còn lại là do bị điều tra viên ép cung.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-hinh-nguoi-dan-ba-ban-ve-so-dau-doc-2-ban-tinh-bang-chat-cuc-doc-sau-an-ai-a259221.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan