+Aa-
    Zalo

    Từ ngày 23/3, Cảng hàng không Pleiku tạm ngừng khai thác các chuyến bay

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hôm nay (23/3), Cảng hàng không Pleiku sẽ chính thức tạm ngừng khai thác các chuyến bay đi/đến để thi công nâng cấp
    (ĐSPL) - Hôm nay (23/3), Cảng hàng không Pleiku sẽ chính thức tạm ngừng khai thác các chuyến bay đi/đến để thi công nâng cấp.
    Trước đó, Bộ Giao thông - Vận tải đã có văn bản đóng cửa Cảng hàng không Pleiku từ ngày 15/3 để thi công giai đoạn 2. Tuy nhiên, trong chuyến kiểm tra tiến độ thi công Cảng hàng không Pleiku của Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, phía tỉnh Gia Lai đã kiến nghị, lùi thời hạn đóng cửa cảng, để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng tỉnh Gia Lai (17/3/1975 – 17/3/2015) và đã được Bộ trưởng Đinh La Thăng đồng ý.
    Cảng hàng không Pleiku sẽ tạm đóng cửa từ ngày hôm nay (23/3).
    Thay vì thời hạn đóng cửa 7 tháng như dự kiến, Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo, đầu tháng 10 phải đưa cảng hàng không vào hoạt động trở lại. Cảng hàng không Pleiku là đầu mối giao thông quan trọng của các tỉnh Bắc Tây Nguyên, các tỉnh này chỉ có đường bộ và đường hàng không nối với các khu vực khác nên việc đưa cảng vào phục vụ sớm hơn dự kiến sẽ có ý nghĩa vô cùng quan trọng.
    Về tiến độ thi công nâng cấp Cảng hàng không Peiku, ông Trần Văn Thành, Phó Chỉ huy trưởng công trình cho biết: “Hiện nay, tiến độ thi công đã hoàn thành giai đoạn 1, vượt 3 tháng so với kế hoạch. Giai đoạn 2 sẽ khó khăn nhất vì chỉ còn 2 tháng nữa là đến mùa mưa Tây Nguyên, công trường sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng, chúng tôi lấy đích ngày 1/10/2015 để phấn đấu, đưa cảng vào đúng ngày đó hoạt động”.
    Các đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm đưa cảng vào hoạt động trở lại.
    Ông Nguyễn Trọng Hải, Giám đốc Cảng hàng không Pleiku cho hay, Cảng hàng không Pleiku đã có phương án phối hợp với Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Gia Lai và các công ty du lịch lữ hành để trung chuyển hành khách trên 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum có nhu cầu đi lại bằng đường hàng không thông qua Cảng hàng không Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) và Phù Cát (Bình Định) trong thời gian cảng đóng cửa.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-ngay-233-cang-hang-khong-pleiku-tam-ngung-khai-thac-cac-chuyen-bay-a88270.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan