+Aa-
    Zalo

    Từ ngày mai, bắt đầu thu phí tự động cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

    • DSPL
    ĐS&PL Hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC), sử dụng thiết bị OBU sẽ được đưa vào khai thác trên tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, từ ngày 21/8.

    Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết sẽ đưa hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC), sử dụng thiết bị OBU vào khai thác trên tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, từ ngày 21/8.

    Theo tin tức mới nhất trên Dân trí, cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ áp dụng thu phí tự động không dừng từ ngày 21/8. Toàn tuyến có 8 cửa tự động tại các trạm thu phí Long Phước, Quốc lộ 51 và trạm Dầu Giây.

    Được biết, quy trình thu phí tự động không dừng sử dụng bộ thiết bị OBU tích hợp 3 công nghệ: Passive DSRC, Active DSRC và RFID trên cùng một hệ thống. Đây là một trong những giải pháp nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông, tạo thuận lợi người tham gia giao thông.

    Việc triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) của VEC trên các tuyến cao tốc giúp người tham gia giao thông tiết kiệm được thời gian và chi phí nhiên liệu do không phải dừng lại trước trạm thu phí để mua vé hay nhận vé/thẻ, thanh toán tiền.

    Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây thu phí tự động không dừng từ ngày 21/8. Ảnh: VOV

    Chủ phương tiện cũng được quản lý lịch sử các giao dịch của phương tiện tại các trạm thu phí thông qua các hóa đơn khi khách hàng có yêu cầu xuất hóa đơn, đảm bảo khả năng tích hợp với các hình thức thanh toán dịch vụ khác...

    VnExpress thông tin, theo VEC, với tốc độ tăng trưởng lưu lượng xe 25-30% mỗi năm, gần đây đã xuất hiện tình trạng ùn ứ xe tại các trạm thu phí và trên tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Việc hiện đại hóa công nghệ thu phí nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và góp phần kéo giảm ùn ứ xe.

    Với trung bình khoảng 40-45.000 lượt ôtô qua lại mỗi ngày, từ đầu năm đến nay cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây có 9,36 triệu lượt xe lưu thông an toàn, tăng 20% lượng xe so với cùng kỳ năm trước.

    Tiếp diễn biến, theo VOV, hiện VEC đang phối hợp với đơn vị Tư vấn tiếp tục nghiên cứu mở rộng tính năng của thẻ IC-card để có thể sử dụng thanh toán cho các dịch vụ khác (phí gửi xe, mua nhiên liệu...) nhằm cung cấp thêm các dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng lưu thông trên tuyến cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây.

    (Tổng hợp) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-ngay-mai-bat-dau-thu-phi-tu-dong-cao-toc-tphcm---long-thanh---dau-giay-a199481.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan