Bạn đọc báo Đời sống & Pháp luật trao tiền ủng hộ 7 chị em mồ côi


Chủ nhật, 21/09/2014 | 11:01


(ĐSPL) - Đại diện bạn đọc thuộc Quỹ thiện nguyện thành phố Vinh, Quỹ “Những người bạn” vừa tiến hành trao 36,3 triệu đồng ủng hộ gia đình 7 chị em mồ côi ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).

(ĐSPL) - Đại diện bạn đọc thuộc Quỹ thiện nguyện thành phố Vinh, Quỹ “Những người bạn” thuộc Chi hội văn phòng đại diện và thường trú báo chí Trung ương tại Hà Tĩnh vừa tiến hành trao 36,3 triệu đồng ủng hộ gia đình 7 chị em mồ côi ở thôn Kim Sơn, xã Gia Hanh, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).

Buổi trao tiền ủng hộ của bạn đọc báo Đời sống và Pháp luật cho 7 chị em mồ côi có sự tham gia của ông Phan Tấn Linh, Giám  đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh, đại diện Quỹ “Những người bạn”, các thành viên trong Quỹ thiện nguyện thành phố Vinh, đại diện UBND huyện Can Lộc, các khối đoàn thể, chính quyền xã Gia Hanh, thôn Kim Sơn cùng người thân trong gia đình.

Bạn đọc báo Đời sống & Pháp luật trao tiền ủng hộ 7 chị em mồ côi
Ông Phan Tấn Linh, Giám đốc Sở TT – TT Hà Tĩnh, đại diện Quỹ “Những người bạn” trao 20 triệu đồng cho 7 chị em

Trước đó, vào ngày 12/9, Chuyên mục Nhịp cầu Hồng Đức, Báo Đời sống & Pháp luật đăng tải bài viết “7 đứa con thơ mang khăn tang tiễn bố sau ngày mãn tang mẹ”, chia sẻ về hoàn cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ của 7 chị em sống ở thôn Kim Sơn, xã Gia Hanh, huyện Can Lộc. Chưa đầy 3 năm, 7 chị em phải gánh chịu sự ra đi của 3 người thân là bố mẹ và ông nội, nỗi đau chồng chất nỗi đau. Sự ra đi đột ngột của người cha sau ngày mãn tang mẹ, để lại 7 đứa con thơ bơ vơ, không nơi nương tựa khi đứa lớn nhất năm nay tròn 22 tuổi, đứa nhỏ nhất chưa đầy 4 tuổi.

Trong 7 đứa con của anh chị, người con trai thứ 3 - Trần Văn Hổ (17 tuổi) lại bị thiểu năng trí tuệ, không thể giúp đỡ được gia đình. Đặc biệt, trước những thiếu thốn về kinh tế, 6 đứa con dần rơi vào cảnh thất học và phải sớm lao vào đời kiếm sống.

Hiện tại, 7 chị em không chỉ thiếu thốn về tình cảm, sự chăm sóc của cha mẹ mà còn phải đối mặt với những khó khăn về kinh tế khi số tiền vay nợ ngân hàng lên tới 35 triệu đồng. Lúc này, với 7 chị em Trần Thi Nhâm (22 tuổi, chị cả của 6 đứa em nhỏ), cái ăn cái mặc qua ngày cũng là cả một vấn đề không đơn giản khi mà các em còn quá nhỏ dại, nói gì đến chuyện trả nợ ngân hàng.

Bạn đọc báo Đời sống & Pháp luật trao tiền ủng hộ 7 chị em mồ côi
Các anh chị Hội thiện nguyện thành phố Vinh trao 15 triệu đồng và quà cho các em

Hai ngày sau khi cán bộ, phóng viên Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung vận động, Quỹ “Những người bạn”, Hội thiện nguyện thành phố Vinh cùng các nhà hảo tâm đã ủng hộ và trao tận tay 36,3 triệu đồng cho hoàn cảnh đáng thương của 7 chị em.

Để ngày càng có nhiều hơn nữa những gia cảnh khó khăn, mảnh đời bất hạnh được giúp đỡ, Quỹ Nhịp cầu Hồng Đức rất mong nhận được nhiều hơn nữa những đóng góp từ độc giả, nhà hảo tâm.

Mọi sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm cho Quỹ Nhịp cầu Hồng Đức xin gửi về:

Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung:

Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP Vinh - Nghệ An; ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010;

Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-doc-bao-doi-song-phap-luat-trao-tien-ung-ho-7-chi-em-mo-coi-a51578.html