Bất lực nhìn con mới lọt lòng phải chống chọi với bệnh tim bẩm sinh


Thứ 5, 14/09/2017 | 14:07


Lọt lòng mẹ, Phong đã mang trong mình bệnh tim bẩm sinh phức tạp. Sự sống của cháu mỗi lúc một mong manh nếu không được mổ kịp. Ngặt một nỗi, cha mẹ cháu quá nghèo khó...

Hoàn cảnh đáng thương chúng tôi muốn nhắc tới đó là cháu Võ Tấn Phong (SN 1/8/2017), con của vợ chồng anh Võ Hoàng và chị Nguyễn Thị Huế, ở xóm Lâm Trung, xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Mặc dù mới được hơn 1 tháng tuổi nhưng cháu Phong đã bị căn bệnh tim bẩm sinh hành hạ

Mới hơn 40 ngày tuổi nhưng Phong không chỉ mang trong mình căn bệnh thân chung động mạch TYPE III bẩm sinh quái ác mà còn bị hẹp van thân chung, bất thường động mạch vành tim… Sự sống của cháu đang trong tình trạng mong manh. Có lẽ, điều mà cháu và gia đình đợi chờ bây giờ chỉ là phép màu đến từ cộng đồng xã hội.

Cơn mưa bất chợt của những ngày tháng 9 làm cho con đường đầy ổ gà vào nhà anh Hoàng càng thêm trơn trượt, khó khăn hơn bao giờ hết. Đến đầu xóm Lâm Trung, nhắc đến hoàn cảnh của vợ chồng anh Hoàng khiến ai ở mảnh đất nghèo khổ này cũng cảm thương, xót xa…

Bước vào nhà anh, hình ảnh đầu tiên đập vào mắt tôi là tấm ri – đô cũ kỹ màu xanh được dựng lên làm chỗ ngủ. Phía trong, căn nhà lợp Fbro xi măng đã cũ nát, lá tranh rách rưới. Nhìn đi nhìn lại, nhà chẳng có vật dụng nào đáng giá ngoài chiếc giường duy nhất làm nơi nằm nghỉ của cả nhà.

Căn nhà, nơi gia đình anh Hoàng sinh sống

Không có chỗ ngồi, anh ái ngại mời tôi sang nhà bố mẹ nói chuyện. Anh khẽ rót ly nước mời khách mà vẻ mặt đầy lo âu.

Anh bảo: “Phong là con trai thứ 2 của gia đình. Lúc mới sinh, bác sỹ chẩn đoán con bị hở vạn tim nhẹ nhưng 1 bác sỹ khác lại bảo con không sao. Một phần điều kiện gia đình không có nên anh chưa thể đưa con đi khám. Một tháng sau sinh, gia đình phát hiện con có những dấu hiệu khác thường, lúc đó đưa đi khám mới hay, Phong bị thân chung động mạch tim bẩm sinh cần phải phẫu thuật trước khi con tròn 2 tháng tuổi”

Theo kết quả chụp MSCT tim bẩm sinh từ Bệnh viện Tim Hà Nội, Phong mắc căn bệnh thân chung động mạch TYPE III, hẹp van thân chung, bất thường động mạch vành. Do cháu nhập viện khá muộn nên cần phải can thiệp phẫu thuật gấp với kinh phí 125 triệu đồng. Gia đình sẽ được giảm khoảng 25 triệu đồng nếu có bảo hiểm. 

Kết quả chụp cắt lớp vi tính của cháu Phong

“Nhận được kết quả này, em và vợ ngơ ngẩn như người mất hồn. Vừa thương con, vừa nghĩ gia cảnh của mình nghèo không biết lấy đâu ra tiền cứu con. Bây giờ, nếu như không có tiền phẫu thuật, sự sống của con em như ngàn cân treo sợi tóc”, anh Hoàng thở dài.

Con bệnh tật là thế, nhưng hoàn cảnh anh chị lại hết sức khó khăn. Cả nhà chỉ dựa vào chăn nuôi và mấy sào ruộng, bản thân anh Hoàng ngoài làm nông nghiệp, ai thuê gì làm nấy nhưng cũng bấp bênh, đồng ra đồng vào ít ỏi.


Gia đình cháu rất cần sự tiếp sức, chung tay của cộng đồng, sự ủng hộ từ các tấm lòng hảo tâm.

Hai tuần nay, để có tiền đưa con ra Hà Nội chữa trị, vợ chồng anh Hoàng vét hết tất cả số tiền ít ỏi trong nhà, bán trâu, bán ngô..., đồng thời vay mượn khắp nơi nhưng vỏn vẹn chỉ được 42 triệu đồng.

Trong đôi mắt vợ chồng trẻ ấy là nỗi tuyệt vọng đến cùng cực: “Em biết bệnh con em vẫn còn có thể chữa trị được. Con em vẫn còn cơ hội sống tiếp chị à. Xin mọi người hãy cứu lấy con em, cho con em có cơ hội được sống. Cháu còn bé quá!”.

Hiện tại do không đủ chi phí, cháu Võ Tấn Phong đã chuyển sang Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị chờ ngày phẫu thuật. Hơn lúc nào hết, gia đình cháu rất cần sự tiếp sức, chung tay của cộng đồng, sự ủng hộ từ các tấm lòng hảo tâm để cháu có cơ hội sống và lớn lên như bao đứa trẻ bình thường khác.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

- Anh Võ Hoàng – bố cháu Võ Tấn Phong.

Xóm Lâm Trung, xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

SĐT: 0968087029 (bố cháu Phong).

Số tài khoản: 56010000386100, Ngân hàng BIDV – chi nhánh Hải Vân; chủ tài khoản: Nguyễn Thị Huế (mẹ cháu Phong).

Hoặc:

- Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung

Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An; ĐT/Fax: 038.8601010; Mobile: 0912329293

Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An, chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.

Khánh Linh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-luc-nhin-con-moi-lot-long-phai-chong-choi-voi-benh-tim-bam-sinh-a201949.html