+Aa-
    Zalo

    Khởi công động thổ xây nhà bán trú cho học sinh vùng cao

    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau gần 3 tháng tổ chức triển khai vận động các nguồn lực xã hội, nhà bán trú dành cho các em học sinh vùng cao tỉnh Điện Biên đã chính thức được khởi công động

    (ĐSPL) - Sau gần 3 tháng tổ chức triển khai vận động các nguồn lực xã hội, nhà bán trú dành cho các em học sinh vùng cao tỉnh Điện Biên đã chính thức được khởi công động thổ và đặt đá xây dựng.

    Từ ngày 27- 29/9, CLB Hà Nội Thích đi chùa Tụng kinh - Phóng sinh - Phát cơm Từ thiện (CLB Hà Nội 14 Chữ) đã phối hợp cùng Phòng Giáo dục & Đào tạo Điện Biên tổ chức lễ khởi công động thổ và đặt đá xây dựng Nhà bán trú dành cho các em học sinh vùng cao xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

    Khởi công động thổ xây nhà bán trú cho học sinh vùng cao

    Lễ khởi công động thổ và đặt đá xây dựng Nhà bán trú dành cho các em học sinh vùng cao.

    Sau gần ba tháng tổ chức triển khai vận động các nguồn lực xã hội, CLB Hà Nội 14 Chữ đã phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên chính thức khởi công động thổ và đặt đá xây dựng Nhà bán trú dân nuôi Mường Pồn nhằm phần nào chia sẻ với những vất vả với các học trò. Đôi chân trần của các em bớt đi sự gian khó khi phải băng rừng, vượt suối đến với cái chữ giữa núi rừng vùng cao.

    Chia sẻ về chương trình, anh Khả Anh - Chủ nhiệm CLB Hà Nội 14 Chữ, đơn vị chủ đầu tư công trình Nhà bán trú dân nuôi Mường Pồn cho biết: “Chúng tôi mong ước được xây nên một ngôi nhà bằng tất cả những giá trị thiện lành từ tình yêu thương mà tất cả các em học sinh vùng cao Mường Pồn xứng đáng được thừa hưởng, và giờ đây những nhà hảo tâm, những thành viên 14 Chữ đang dần thực hiện những ước mong đó. Đây cũng là cơ hội giúp cho những người trẻ mở rộng lòng thương và sống trong những giá trị yêu thương, khi tuổi thơ của chúng ta nếu như không có cơ hội tốt thì bây giờ có thể tạo lập và chia sẻ cho thế hệ sau này để định hướng những giá trị màu nhiệm tốt đẹp cho thế hệ trẻ tương lai”.

    Khởi công động thổ xây nhà bán trú cho học sinh vùng cao

    Khởi công động thổ xây nhà bán trú cho học sinh vùng cao

    Các em học sinh vùng cao vui mừng, phấn khởi khi sắp có ngôi nhà mới khang trang.

    Được biết, trong thời gian qua hàng trăm thành viên CLB đã cùng nhau đã tổ chức nhiều chương trình vận động, bán hàng nhằm gây quỹ cho công trình Nhà bán trú như: Đêm nhạc Phật giáo gây quỹ từ thiện “Mẹ Hiền Quan Âm”, Buffet Chay gây quỹ xây nhà bán trú, các thiện nguyện viên đã tổ chức các nhóm bán các loại đặc sản vùng cao, thu gom ve chai phế liệu hay bán trà an lạc tại các chùa... nhằm chủ động tạo thêm nguồn quỹ. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa mà các nhà hảo tâm, các thành viên CLB Hà Nội 14 Chữ cùng chung tay mang lại nhằm chia sẻ, đồng cảm với các học sinh vùng cao.

    Công trình có tổng vốn đầu tư dự kiến gần 600 triệu đồng được xây dựng kiên cố chia thành 2 gian lớn và 6 phòng nhỏ. Theo kế hoạch, sau thời gian khởi công khoảng 2 tháng thì công trình sẽ được đưa vào sử dụng trước khi đợt lạnh cao nhất của mùa đông về, đảm bảo chỗ ở an toàn cho gần 200 học sinh có nhu cầu ở bán trú tại trường.

    Các em mong một đôi chân ấm, một cái bụng no, được ở gần trường để dễ dàng đến lớp, vì ở đây các em được thầy cô dạy cho con chữ, khi có con chữ, đời em sẽ khác… như lời của em Vừa A Páo và không xa nữa thôi, giấc mơ của các em sẽ thành hiện thực.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-cong-dong-tho-xay-nha-ban-tru-cho-hoc-sinh-vung-cao-a53075.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan