+Aa-
    Zalo

    Tù treo cho đệ tử nhà chùa thuê đầu gấu đánh sư thầy

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Được nhận vào tu hành nhưng Định đã lợi dụng việc này để chiếm tiền công đức, thậm chí là hành hung cả sư thầy.

    (ĐSPL) - Được nhận vào tu hành nhưng Định đã lợi dụng việc này để chiếm tiền công đức, thậm chí là hành hung cả sư thầy.

    Chiều ngày 10/2, TAND huyện Đông Hưng (tỉnh Thái Bình) đã tiến hành xét xử các bị cáo Nguyễn Thị Định (SN 1967, thôn Tào Xá, xã Đông Cường), Lê Xuân Thủy (SN 1966, huyện Đông Hưng), Nguyễn Văn Hiền (SN 1971, thôn Đồng Cừ, xã Đồng Hải, huyện Quỳnh Phụ) về tội “Cố ý gây thương tích”.

    Vụ việc xuất phát từ việc “đệ tử” Nguyễn Thị Định hành hung sư trụ trì Thích Đàm Minh để chiếm đoạt tiền công đức suốt gần ba năm.

    Các đối tượng tại phiên tòa.

    Theo người dân, Định vốn là người dân sinh sống tại thôn Tào Xá (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình). Năm 2009, bắt đầu thường xuyên đi lại công đức tại chùa Phúc Hưng (nơi sư thầy Thích Đàm Minh trông nom).

    Trước kia Định có tiếng là “thành phần bất hảo” trong thôn, nhưng khi Định bày tỏ mong muốn tu hành thì thầy Minh cùng các phật tử địa phương đã tạo điều kiện giúp đỡ nhận làm đệ tử tại chùa.

    Tuy nhiên, một thời gian sau Định trở mặt, thường xuyên hành hung sư thầy và lấy tiền công đức cũng như của công để ăn chơi.

    Đỉnh điểm là tháng 12/2013, thầy Minh bị Định đánh ngất ra giữa sân chùa, trước mặt dân làng cùng quý phật tử thập phương kiến thầy phải đi “lánh nạn” tại nhà cháu gái ở xa.

    Sự việc khiến nhiều người phẫn nộ lên tiếng phản đối, trước thái độ quyết liệt của người dân Định buộc phải thu dọn hành trang rời khỏi chùa Hưng Phúc.

    Trong thời gian này, thầy Minh tạm lánh tại nhà bà Ch. vốn là một người hay đi lại làm công đức tại chùa Phúc Hưng .

    Sau đó, theo đề nghị của các phật tử và người dân địa phương thầy Minh trở lại chùa.

    Trưa ngày 13/2/2014 có hai đối tượng lạ mặt bịt khẩu trang (được xác định là Hiền và Quyến - hung thủ trong vụ án) xông vào chùa Phúc Hưng đánh trọng thương bà Ch. và bà K. rồi bỏ trốn.

    Theo bà Ch. lý do bà K. bị đánh là do bà K. cùng một số người là những người đứng ra bênh vực thầy Minh và cũng là những người đã chứng kiến những hành vi ngang ngược của Định.

    Vì vậy, Định đã nhờ anh Thủy (người yêu cũ của chị gái Định) thuê côn đồ hành hung. Nhưng anh Thủy không quen giới xã hội đen nên đã nhờ đối tượng Hiền, Quyến đến mượn xe của Giàu đi đến nhà bà Định ăn nhậu vào sáng ngày 13/02/2014.

    Sau khi ăn nhậu thì chúng đến chùa gây sự và đánh bà K. và bà Ch. gây thương tích nghiêm trọng (thương tật 15 \%).

    Sau khi tiến hành xét hỏi các bị cáo và tranh luận tại phiên tòa, đại diện VKSND huyện Đông Hưng giữ quyền công tố tại tòa đã đề nghị mức án dành cho bị cáo Nguyễn Thị Định từ 9 tháng đến 12 tháng án treo; Lê Xuân Thủy 9 tháng án treo; Nguyễn Văn Hiền 3 tháng tù giam.

    Tuy nhiên, bà Ch. và bà K. khẳng định đến thời điểm phiên tòa diễn ra, các bà này vẫn chưa nhận được bản Kết luận điều tra của cơ quan chức năng.

    Một điểm khiến các bị hại thắc mắc là tại sao với tỉ lệ thương tật sau khi bị hành hung là 15\% nhưng bà K. chỉ được coi là “người làm chứng” chứ không được xem xét với tư cách là người bị hại trong vụ án.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-treo-cho-de-tu-nha-chua-thue-dau-gau-danh-su-thay-a83500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan