+Aa-
    Zalo

    Tử tù hiếm hoi sống sót sau khi bị hành hình tại Mỹ, qua đời vì ung thư

    ĐS&PL Một tử tù ở Alabama (Mỹ) từng sống sót sau khi bị hành hình cách đây 4 năm đã chết vì ung thư.

    Tử tù Doyle Lee Hamm từng bị kết án sau khi sát hại một nhân viên nhà nghỉ vào năm 1987. Theo đúng kế hoạch, Lee Hamm đáng lẽ đã bị hành hình vào năm 2018 bằng cách tiêm chất độc vào cơ thể. Tuy nhiên, quyết định tử hình đã bị tạm hoãn khi các nhân viên y tế liên tục đâm kim tiêm 11 lần liên tiếp trong gần 3 giờ đồng hồ vào người ông để tìm kiếm tĩnh mạch cho việc hành hình nhưng không thành công.

    tu tu song sot sau khi bi hanh hinh
    Tử tù Doyle Lee Hamm bị kết án vì sát hại một nhân viên nhà nghỉ vào năm 1987. Ảnh: Nhà tù bang Mississippi

    Thời điểm ấy, luật sư của ông Lee Hamm cho biết: "Kết quả cuộc hành hình là ông ấy đã phải nằm trong gần 3 giờ đồng hồ cho họ đâm kim khắp cơ thể chỉ để tìm kiếm tĩnh mạch phù hợp".

    Theo luật sư của tử tù Mỹ, khi bị hành hình, ông đã được chẩn đoán mắc bệnh nan y. Các luật sư của ông đã cố gắng tranh luận rằng tiền sử ung thư hạch bạch huyết, viêm gan và sử dụng ma túy của Lee Hamm đã làm tổn thương tĩnh mạch của ông đến mức việc tiêm thuốc gây chết người sẽ gây đau đớn hoặc không thể thực hiện được.

    Trong khi đó, văn phòng tổng chưởng lý bang nói rằng bệnh tình của ông Hamm được xác định đã thuyên giảm. Sau sự việc trên, chính quyền bang Alabama đã đạt được một thoả thuận kín với tử tù Doyle Lee Hamm. Theo thoả thuận, Lee Hamm sẽ không bị hành quyết nhưng đổi lại, tử tù này không được phép khởi kiện bang Alabama vì đã đâm kim tiêm vào người ông liên tục trong gần 3 giờ đồng hồ.

    Ông Doyle Lee Hamm là trường hợp tử tù hiếm hoi sống sót khi sau khi thi hành án. Tuy nhiên, theo thông báo mới từ luật sư của ông Lee Hamm, ông đã qua đời sau thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư hạch bạch huyết ở tuổi 64.

    Minh Hạnh (Theo New York Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-tu-hiem-hoi-song-sot-sau-khi-bi-hanh-hinh-tai-my-qua-doi-vi-ung-thu-a520816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan