+Aa-
    Zalo

    Tự ý rút khỏi Super League, các CLB phải bồi thường tới 300 triệu euro

    • DSPL
    ĐS&PL Thông tin về mức tiền bồi thường khi một CLB tự ý rút khỏi Super League mới đây đã được hé lộ.

    Thông tin về mức tiền bồi thường khi một CLB tự ý rút khỏi Super League mới đây đã được hé lộ.

    Vào hôm 23/4, tờ Der Spiegel (Đức) đã công bố một số điều khoản rò rỉ từ hợp đồng thành lập Super League, trong đó có mức tiền phải nộp phạt khi bỏ giải. Cụ thể, theo thỏa thuận mà 12 CLB sáng lập European Super League đã ký kết, mỗi đội rút khỏi giải đấu sẽ phải bồi thường số tiền là 300 triệu euro (tương đường 363 triệu USD).

    Tờ Vozpopuli cho biết số tiền 300 triệu euro này có liên quan tới khoản vay 3,2 tỷ euro của European Super League tại ngân hàng đầu tư JP Morgan (Mỹ). Theo như thỏa thuận, số tiền vay này được chia cho 12 CLB sáng lập Europen Super League. Những CLB bỏ giải đấu sẽ phải bồi thường số tiền tương đương với phần mà họ nhận được ban đầu.

    Rút khỏi Super League, các CLB sẽ phải bồi thường mức tiền lên đến 300 triệu euro.

    Trong một diễn biến liên quan, ngân hàng JP Morgan mới đây đã có thông báo thừa nhận mắc sai lầm khi rót tiền cho giải đấu này.

    "Chúng tôi đã sai lầm khi đánh giá không đúng rằng dự án này sẽ được những người hâm mộ đón nhận và cách nó ảnh hưởng tới tương lai ra sao. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc sau bài học này", thông báo của ngân hàng Jp Morgan có đoạn viết.

    Giải đấu European Super League được ra mắt vào hôm 18/4 vừa qua. Không lâu sau đó, 8 trong số 12 CLB sáng lập đã tuyên bố rút khỏi giải đấu này, gồm Man Utd, Man City, Liverpool, Chelsea, Arsenal, Tottenham, Atletico và Inter. Dù vậy, trên giấy tờ, 8 CLB này vẫn là thành viên của giải đấu.

    4 CLB còn lại gồm Real Madrid, Barca, Juventus và AC Milan vẫn chưa tuyên bố rút lui hoặc mới chỉ thừa nhận rằng Super League trở nên kém khả thi. Theo ông Florentino Perez - Chủ tịch Real kiêm Chủ tịch Super League, việc rút khỏi giải đấu này không hề dễ dàng vì có điều khoản bồi thường.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-y-rut-khoi-super-league-cac-clb-phai-boi-thuong-toi-300-trieu-euro-a363542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan