+Aa-
    Zalo

    Tuần tới, BOT Cai Lậy sẽ có đủ tiền mệnh giá 100 đồng để trả lại cho tài xế

    • DSPL
    ĐS&PL Để đáp ứng nhu cầu trả tiền lẻ cho tài xế của Trạm thu phí BOT Cai Lậy, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Tiền Giang cho biết sẽ điều tiết lượng tiền lẻ 100 đồng

    Để đáp ứng nhu cầu trả tiền lẻ cho tài xế của Trạm thu phí BOT Cai Lậy, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Tiền Giang cho biết sẽ điều tiết lượng tiền lẻ mệnh giá 100 đồng cho đơn vị.

    Ngày 1/12, trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Đậm, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Tiền Giang cho biết, ngày 4/12 tới, sẽ có một lượng lớn tiền lẻ mệnh giá 100 đồng được điều tiết về để cung ứng cho trạm BOT Cai Lậy nhằm đưa lại cho tài xế mua vé qua trạm.

    Theo bà Đậm, thời gian qua, ở Tiền Giang người dân không có nhu cầu sử dụng tiền mệnh giá 100 đồng nên Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Tiền Giang đã xin chuyển số tiền mệnh giá 100 đồng về kho tiền trung ương tại TP HCM.

    Liên quan đến vấn đề chuyển tiền mệnh giá 100 đồng cung ứng cho trạm BOT Cai Lậy, do tại trạm thu phí BOT Cai Lậy - Tiền Giang, vừa thu phí trở lại sau ba tháng tạm dừng, các tài xế đã đưa 25.100 đồng để mua vé 25.000 đồng và cương quyết đòi nhân viên trạm thu phí trả lại đúng 100 đồng.

    Vì không có tiền 100 đồng thối cho tài xế, trạm này đành phải xả trạm không thu phí vì gây kẹt xe.

    Tuần tới BOT Cai Lậy sẽ có đủ tiền mệnh giá 100 đồng. Ảnh Văn Dũng.

    Làm rõ thêm thông tin, bà Lê Thị Thanh Hằng, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM cho biết dù đã lâu đồng tiền 100 đồng gần như không còn xuất hiện trong chi tiêu hàng ngày nhưng thật ra đồng tiền này vẫn còn lưu hành vì Ngân hàng Nhà nước chưa ra quyết định đình chỉ lưu hành.

    Trong danh sách các đồng tiền đang còn lưu hành trên website của Ngân hàng Nhà nước vẫn còn niêm yết đồng tiền này cùng với những đồng tiền đang phổ biến trong đời sống hiện nay, như tờ 1.000 đồng, 2.000 đồng, 5.000 đồng, 10.000 đồng, 20.000 đồng, 50.000 đồng, 100.000 đồng, 200.000 đồng và 500.000 đồng.

    Bà Hằng cho biết hiện nay nhu cầu tờ tiền mệnh giá 100 đồng gần như không có nên Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM không chi ra.

    Đến chiều 1/12, đã có lệnh điều tiền 100 đồng từ kho tại TP HCM về Tiền Giang. Tuy nhiên, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Tiền Giang nói rằng rơi vào thời điểm cuối tuần nên chắc chắn thứ hai tuần tới (tức ngày 4/12), một lượng lớn tiền lẻ mệnh giá 100 đồng sẽ về đến Tiền Giang để cung ứng ngay cho trạm thu phí BOT Cai Lậy.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuan-toi-bot-cai-lay-se-co-du-tien-menh-gia-100-dong-de-tra-lai-cho-tai-xe-a211458.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan