+Aa-
    Zalo

    Túi ni nylon, rác thải đầy ắp trong dạ dày cá voi mắc cạn

    • DSPL
    ĐS&PL Trong dạ dày của một con cá voi mắc cạn, các nhà nghiên cứu Na Uy phát hiện hơn 30 chiếc túi nylon và nhiều loại rác thải nhựa.

    Trong dạ dày của một con cá voi mắc cạn, các nhà nghiên cứu Na Uy phát hiện hơn 30 chiếc túi nylon và nhiều loại rác thải nhựa.

    Con cá voi tiêu thụ một lượng khổng lồ rác thải không phân hủy sinh học và mắc cạn ở vùng nước nông thuộc đảo Sotra, phía tây Na Uy, Norway Today hôm qua đưa tin. Nhân viên canh gác bờ biển buộc phải giết chết con vật vì nó quá ốm yếu.

    Con cá voi ốm yếu mắc cạn ở vùng nước nông thuộc đảo Sotra. Ảnh: Đại học Bergen.

    Các nhà nghiên cứu ở Đại học Bergen, Na Uy phân tích dạ dày của con cá voi và tìm thấy lượng lớn rác thải nhựa. Họ cho rằng việc tìm thấy túi nylon trong bụng cá voi không phải phát hiện quá bất ngờ khi lượng rác xả xuống biển ngày càng tăng.

    Theo tiến sĩ Terje Lislevand, nhà động vật học trong nhóm nghiên cứu, ruột con cá voi chứa đầy túi nylon in các nhãn hiệu của Đan Mạch và Anh. Rác thải nhựa có thể tích tụ dần dần trong bụng nó, khiến con vật đau đớn dữ dội. Nó cũng gày gò với cơ thể rất ít mỡ, chứng tỏ tình trạng suy dinh dưỡng.

    30 chiếc túi nylon tìm thấy trong bụng con cá voi. Ảnh: Đại học Bergen.

    Con cá voi thuộc loài cá voi mõm khoằm Cuvier, có thể dài tới gần 7 m, thường ăn mực và các loài cá dưới biển sâu. Chúng không thường xuất hiện ở vùng biển Na Uy.

    [poll3]1235[/poll3]

    Theo DailyMail

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tui-ni-nylon-rac-thai-day-ap-trong-da-day-ca-voi-mac-can-a181103.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan