Tước hiệu "độc nhất" của tiểu Công chúa Charlotte nếu Hoàng tử William kế vị ngai vàng


Thứ 3, 15/09/2020 | 07:21


Con gái duy nhất của Hoàng tử William có thể nhận được một tước hiệu hoàn toàn mới, được xem là "độc nhất" nếu Công tước xứ Cambridge trở thành Vua.

Con gái duy nhất của Hoàng tử William có thể nhận được một tước hiệu hoàn toàn mới, được xem là "độc nhất" nếu Công tước xứ Cambridge trở thành vua.

Tiểu Công chúa Charlotte, con gái duy nhất của Hoàng tử William, sẽ nhận được một tước hiệu Hoàng gia "độc nhất" nếu Công tước xứ Cambridge kế vị ngai vàng từ Nữ hoàng Elizabeth II.

Hiện tại, Công chúa Charlotte (5 tuổi) đang nhận danh xưng "Her Royal Highness" (Tạm dịch: Công chúa điện hạ) giống như 2 người anh em của cô là Hoàng tử George và Hoàng tử Louis. 

Công chúa Charlotte sẽ trở thành "Công chúa Hoàng gia" sau khi Hoàng tử William lên ngôi vua. Ảnh: Yahoo

Nhiều năm tới, khi Hoàng tử William lên ngôi vua, vai trò của Công chúa Charlotte cũng sẽ thay đổi. Với tư cách trưởng nữ của người đứng đầu Hoàng gia Anh, tước hiệu của cô sẽ chuyển thành "Đại Công chúa" hoặc "Công chúa Hoàng gia" (Princess Royal). 

Đây được xem là danh hiệu "độc nhất" của Hoàng gia Anh danh cho con gái lớn của vua và chỉ một người được nhận tước hiệu này trong hoàng tộc. Hiện tại, Công chúa Anne (70 tuổi), con gái của Nữ hoàng Anh, đang là "Công chúa Hoàng gia" của Vương quốc Anh.

Hoàng gia Anh cho biết: "Tước hiệu hiện tại của Công chúa Anne là Công chúa Hoàng gia. Đây là tước hiệu truyền thống được ban cho con gái lớn của nữ hoàng và vua từ năm 1987. Theo đó, bà Anne là Công chúa Hoàng gia thứ 7 tại Anh, sau Công chúa Mary - con gái Vua George V".

Hiện tại, danh hiệu "Công chúa Hoàng gia" đang thuộc về bà Anne, con gái Nữ hoàng Elizabeth II. Ảnh: Getty 

Bởi vậy, vẫn có nhiều khả năng Công chúa Charlotte không được thừa kế tước hiệu "độc nhất" trên nếu bà Anne còn sống trong thời gian Hoàng tử William trị vì.

Tuy nhiên, cũng là con gái lớn của vua nhưng Nữ hoàng Elizabeth II chưa từng được phong tước hiệu này. Lý do là bởi khi ấy, cô ruột của bà, Công chúa Mary vẫn còn đang sống trong thời gian vua cha bà còn trị vì. 

Minh Hạnh (Theo Express)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuoc-hieu-doc-nhat-cua-tieu-cong-chua-charlotte-neu-hoang-tu-william-ke-vi-ngai-vang-a339005.html