Tuổi thơ đẫm nước mắt của ca sĩ Phi Nhung


Thứ 3, 28/09/2021 | 13:38


Cùng sự kiện

Phi Nhung đã từng trải qua cuộc đời nhiều truân chuyên trong cả sự nghiệp và cuộc sống để có thể đạt được thành công như ngày hôm nay.

Tuổi thơ cơ cực, chịu nhiều điều tiếng 

Phi Nhung (tên thật là Phạm Phi Nhung), sinh ra ở Pleiku (Gia Lai), lớn lên với tuổi thơ cơ cực. Khi cô lên một tuổi, mẹ kết hôn và gửi lại cô cho nhà ngoại nuôi. Đến năm 9 tuổi, Phi Nhung được mẹ đón về sống chung. Tuy nhiên chỉ hai năm sau, bà mất do tai nạn giao thông. Bố dượng cũng đi tìm hạnh phúc mới, buộc Phi Nhung phải về lại Gia Lai, nghỉ học làm thợ may để nuôi các em cùng mẹ khác cha. 

Tin tức giải trí - Tuổi thơ đẫm nước mắt của ca sĩ Phi Nhung
Phi Nhung từng chia sẻ cô có tuổi thơ cơ cực. 

Trong chương trình Ký ức vui vẻ, Phi Nhung từng tâm sự cô chào đời ở chùa được một tháng thì bà ngoại bế về, ông ngoại thấy cô xinh xắn thì đồng ý nuôi. Mẹ cô khi ấy đi bán dưa gang để lấy tiền mua sữa nuôi con. Phi Nhung lên một tuổi, bà kết hôn với người chồng quê Cam Ranh (Khánh Hòa). Vì sợ bị chê cười nên bà giấu chuyện từng sinh con, gửi Phi Nhung cho nhà ngoại nuôi, thỉnh thoảng gửi tiền chắt mót về. 

Phi Nhung sống luân phiên ở nhà ngoại, nhà các dì, cậu ruột. Ở nhà họ hàng, cô làm hết việc nhà đỡ đần người lớn, từ rửa chén, dọn dẹp, lau chùi đến chăm đàn heo đều thành thục. "Từ nhỏ, tôi ở hết nhà này tới nhà kia. Người ta hỏi sao cứ thấy Phi Nhung lúc ở chỗ này, khi ở chỗ nọ. Tôi có ba mẹ đâu mà được ở một chỗ...", cô kể trong liveshow của danh ca Giao Linh năm 2017.

Hành trình gặt "quả ngọt" với nhiều dấu ấn 

Phi Nhung sinh ra trong gia đình không có ai theo nghệ thuật nhưng cô lại sở hữu giọng hát rất truyền cảm. Từ những ngày đầu mới đi hát, do chưa từng được đào tạo qua nhạc lý nên cô hát hoàn toàn do năng khiếu và theo bản năng.

Năm 17 tuổi, Phi Nhung được dì ruột đón sang sống tại bang Florida, Mỹ để thực hiện ước mơ ca hát. Cũng từ đây, cuộc đời cô được sang trang mới tươi đẹp hơn. 

Trong một lần hát thiện nguyện ở nhà thờ, Phi Nhung tình cờ gặp Trizzie Phương Trinh - một ca sĩ có tiếng ở hải ngoại. Chính vợ cũ Bằng Kiều đã nhận ra giọng hát truyền cảm của Phi Nhung nên chủ động đề nghị giúp đỡ bằng cách đưa cô về nhà mình tại California. Hai năm sau đó, cô ở nhà Trizzie, được mẹ Trizzie giúp chăm sóc Wendy. Ban ngày, Phi Nhung làm việc ở tiệm băng đĩa, ban đêm làm thêm ở một nhà hàng Việt Nam, tranh thủ thời gian rèn luyện giọng hát. 

Tin tức giải trí - Tuổi thơ đẫm nước mắt của ca sĩ Phi Nhung (Hình 2).
Trizzie Phương Trinh hỗ trợ Phi Nhung từ những ngày đầu ca hát. 

Một dịp khác, sau lầm song ca bài hát Sông Quê 1 với danh ca Thái Châu thì Phi Nhung nhận được sự chú ý đến từ khán giả. Giọng ca Phi Nhung rất êm tai và ngọt ngào nên cô được mời hát ở các trung tâm hải ngoại lớn. Có một thời, cặp song ca Phi Nhung - Mạnh Quỳnh đã "làm mưa làm gió" khắp các trung tâm ca nhạc. Đã có nhiều khán giả yêu mến, ủng hộ và xem họ như một cặp đôi yêu nhau thực sự, nhưng cả hai chỉ xem nhau là bạn bè tri kỉ.

Năm 1998, Phi Nhung là nữ ca sĩ ra nhiều album nhất và Phi Nhung luôn lao động cực nhọc để không phụ lòng sự yêu mến của người hâm mộ. Kể từ đó đến nay, nữ ca sĩ được rất nhiều trung tâm lớn mời trình diễn như trung tâm Vân Sơn, Asia và gần đây nhất là Thúy Nga.

Từ năm 2005, Phi Nhung chính thức được phép trở về biểu diễn tại Việt Nam và trở thành ca sĩ độc quyền của trung tâm băng nhạc Rạng Đông. Ngoài ca hát, Phi Nhung còn tham gia nhiều lĩnh vực khác như diễn viên truyền hình, diễn viên điện ảnh, nghệ sĩ cải lương, nghệ sĩ kịch nói, nghệ sĩ hài, MC.

Mới đây, nữ danh ca Thanh Lan có chia sẻ cảm nhận về người em Phi Nhung. Cô cho biết Phi Nhung là một nghệ sĩ dễ gần, tính tình hòa nhã. Bà kể lại rằng, lần đầu bà gặp Phi Nhung là trong một show diễn ở Đức. Thời điểm đó, bà và Phi Nhung được bầu show sắp xếp hát chung trên một sân khấu. Ấn tượng đầu tiên của nữ danh ca về lần đầu tiếp xúc với nữ ca sĩ: “Phi Nhung khi đó thì chưa nổi tiếng, nhưng lúc nào cô ấy cũng dễ thương. Cô ấy nhanh nhẹn, tươi tắn, gặp tôi là nói chuyện líu lo nên vui lắm".

Tin tức giải trí - Tuổi thơ đẫm nước mắt của ca sĩ Phi Nhung (Hình 3).
Danh ca Thanh Lan.

Nói về sự chuyển mình trong sự nghiệp khiến Phi Nhung đến gần hơn với công chúng, Thanh Lan đánh giá: “Sau này Phi Nhung chuyển hướng sang nhạc quê hương, cổ nhạc. Đó là một quyết định đúng đắn và khôn khéo. Tôi biết với Phi Nhung cô dành cả niềm yêu quê hương mãnh liệt vào lời ca tiếng hát. Nên cô ấy hát câu nào là khán giả đều rưng rưng. Tôi rất vui mừng khi sự nghiệp của cô ấy tiến triển tốt đẹp".

Không lấy chồng, vui vẻ bên các con

Suốt hơn 2 thập kỷ hoạt động trong làng giải trí, Phi Nhung rất hạn chế chia sẻ về chuyện đời tư. Chính vì điều này, ít ai biết được nữ ca sĩ còn có 1 cô con gái năm nay đã 29 tuổi đang làm y tá tại Mỹ. Vốn là người kín tiếng nên những thông tin hiếm hoi về chồng cũ của Phi Nhung khiến nhiều người tò mò.

Tin tức giải trí - Tuổi thơ đẫm nước mắt của ca sĩ Phi Nhung (Hình 4).
Wendy Phạm là con ruột duy nhất của Phi Nhung.

Thời điểm năm 2017, khi Phi Nhung công khai con gái ruột, trên mạng xã hội đã xuất hiện tin đồn bố của Wendy chính là ca sĩ Mạnh Quỳnh. Để không làm ảnh hưởng đến danh dự người đồng nghiệp, Phi Nhung đã phải lên tiếng khẳng định con gái không hề có quan hệ gì với Mạnh Quỳnh, bố của Wendy là một người đàn ông hiền lành, tốt bụng.

Ở một lần livestream trên Facebook, Phi Nhung lên tiếng khi được fan hỏi chuyện lấy chồng: “Không cần kiếm chồng cho cô đâu, trời ơi, không anh nào dám lấy đâu”. Cô nói thêm: "Phi Nhung vẫn đứng hát, vẫn đứng đó nhìn từng đám gà con lặng lẽ đi lấy chồng, hoặc đi xa. Còn Phi Nhung vẫn là Phi Nhung, một ca sĩ mãi mãi cuối đời. An tâm Phi Nhung không lấy chồng gì đâu, mãi mãi là của fan club đội áo xanh bền vững”.

Trong bài phỏng vấn với báo Lao Động, Phi Nhung chia sẻ về chuyện kết hôn: "Tôi từng chia sẻ rằng bản thân sẽ không kết hôn. Cho đến bây giờ, tôi vẫn giữ quan điểm này. Thật sự, đến già tôi vẫn không kết hôn. Nếu lấy chồng thì tôi đã lấy sớm, chứ giờ lấy làm gì nữa đâu".

"Thật sự mà nói, trời không thể cho mình đầy đủ hết được. Tôi thấy mình có con ruột cũng ngoan, những đứa con nuôi của mình cũng rất ngoan. Thành ra tôi thấy như vậy là hạnh phúc rồi và không đòi hỏi gì hơn", cô nói thêm

Tin tức giải trí - Tuổi thơ đẫm nước mắt của ca sĩ Phi Nhung (Hình 5).
Phi Nhung được biết đến là sao Việt nhận nuôi nhiều trẻ mồ côi nhất hiện nay.

Cách đây không lâu trong chương trình Ký ức vui vẻ, Phi Nhung nói trong nước mắt: “Tôi không muốn mọi người tội nghiệp cho mình. Nhiều chuyện buồn đã qua, tôi cũng không muốn kể lại. Tuy nhiên, hôm nay tôi xin chia sẻ rằng tôi vốn thiếu tình thương của cha mẹ. Tôi ở với ông bà ngoại vì mẹ đi lấy chồng”.

Phi Nhung nghẹn lời: “Tôi rất thần tượng mẹ mặc dù mẹ không có nuôi tôi. Không biết tại sao tôi rất thèm kêu chữ má nhưng có mẹ bên cạnh thì không kêu. Không bao giờ dám nhìn mặt mẹ, chỉ lén đừng nhìn. Tôi thèm lắm nhưng chỉ đến khi mẹ chết, tôi mới dám cầm chân mẹ và khóc. Tôi nói rằng sẽ thay mẹ nuôi các em ăn học chứ tôi không thể nào bỏ các em được.

Từ đó cho tới lớn, tôi luôn nghĩ nếu mình làm ra tiền tôi sẽ xây nhà mồ côi, sẽ nuôi những đứa nhỏ không cha mẹ và cho chúng gọi bằng mẹ để bù lại những gì mà hồi nhỏ tôi không có. Tôi muốn những đứa nhỏ mồ côi biết có mẹ sướng như thế nào. Tới bây giờ, tôi vẫn ở vậy để nuôi mấy đứa nhỏ. Tôi muốn chúng ra đường và nói có mẹ”.

Tin tức giải trí - Tuổi thơ đẫm nước mắt của ca sĩ Phi Nhung (Hình 6).

Phi Nhung trình diễn ca khúc Bông điên điển trong chương trình Ký ức vui vẻ. Video: Đông Tây Promotion.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuoi-tho-dam-nuoc-mat-cua-ca-si-phi-nhung-a514596.html