Tuyển Nhật Bản vượt Australia, lên nhì bảng B vòng loại World Cup 2022


Thứ 4, 17/11/2021 | 07:26


Cùng sự kiện

Giành chiến thắng 1 – 0 trước tuyển Oman, đội tuyển Nhật Bản đã khiến ngôi nhì bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á đổi chủ.

Đêm ngày 16/11, đội tuyển Nhật Bản đã có chuyến làm khách đội tuyển Oman với sự quyết tâm và thế trận áp đảo. Tuy nhiên, hàng thủ của đội tuyển Oma chơi rất chắc chắn, gần như không để cho các cầu thủ tuyển Nhật bản có cơ hội rõ rệt trong khu vực cấm địa. Trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, hai đội tuyển vẫn chưa thể làm “thủng lưới” đối phương.

Đội tuyển Nhật Bản bắt đầu tăng tốc tìm bạn khai thông bế tắc trong hiệp 2 nhưng thủ thành Faiyz Al Rashidi chơi vô cùng tập trung. V Takumi Minamino ngã trong vùng cấm sau pha tranh chấp. VAR vào cuộc nhưng trọng tài Ko Hyung-jin quyết định không có penalty cho Nhật Bản.

Bóng đá - Tuyển Nhật Bản vượt Australia, lên nhì bảng B vòng loại World Cup 2022
Junya Ito ghi bàn ấn định chiến thắng cho đội tuyển Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Tuyển Nhật Bản tiếp tục tấn công, gây sức ép lớn lên khung thành tuyển Oman nhưng phải tới phút 81, đội tuyển này mới có được bàn thắng đầu tiên. Cụ thể, tiền đạo Junya Ito đã có pha chớp thời cơ nhạy bén, dứt điểm cận thành chuẩn xác sau đường căng ngang của Kaoru Mitoma, ghi bàn ấn định thắng lợi 1 – 0 cho tuyển Nhật Bản.

Pha lập công duy nhất của Junya Ito đã giúp tuyển Nhật Bản “phục thù” sau khi bất ngờ để thua đội tuyển Oman 0 – 1 trong trận lượt đi hồi đầu tháng 9. Thầy trò HLV Hajime Moriyasu vươn lên nhì bảng B với 12 điểm, hơn đội tuyển Australia 1 điểm và kém đội tuyển Saudi Arabia 4 điểm.

Ở lượt trận tiếp theo vào ngày 27/1/2022, đội tuyển Australia sẽ là đối thủ của đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Nhật Bản gặp đội tuyển Trung Quốc, trong khi đội tuyển Saudi Arabia chạm trán đội tuyển Oman.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-nhat-ban-vuot-australia-len-nhi-bang-b-vong-loai-world-cup-2022-a519439.html