Tuyên phạt 10 năm tù người chồng đâm dao liên tiếp khiến vợ trọng thương


Thứ 2, 19/08/2019 | 11:37


Cùng sự kiện

Níu kéo vợ quay về với mình nhưng bất thành, gã chồng nhẫn tâm cầm dao chém liên tiếp vào người vợ khiến nạn nhân bị trọng thương, phải nhập viện cấp cứu.

Níu kéo vợ quay về với mình nhưng bất thành, gã chồng nhẫn tâm cầm dao chém liên tiếp vào người vợ khiến nạn nhân bị trọng thương, phải nhập viện cấp cứu.

Đối tượng Phạm Minh Học tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Infonet

Infonet đưa tin, TAND tỉnh Quảng Nam vừa mở phiên sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Phạm Minh Học (SN 1995, trú thôn Xuân Quý, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) về tội “giết người”.

Nạn nhân trong vụ án trên là chị P.H.T.M. (1995), vợ của Học. 

Trước đó, khoảng 21h ngày 17/11, tại tuyến đường nối xã Tam Phú - Tam Thăng, chị M. đi xe máy về nhà. Đến đoạn đường vắng, chị M. bất ngờ bị chồng là Phạm Minh Học chặn đầu xe, dùng chân đạp mạnh khiến chị này ngã xuống đường.

Sau đó, Học dùng dao mang theo chém nhiều nhát khiến chị M. bị thương nặng. Vụ việc được người đi đường phát hiện và liên lạc với người nhà đưa chị M. đi cấp cứu.

Chị M. cho biết, năm 2016, Phạm Minh Học và chị M. kết hôn rồi về sống với gia đình nhà chồng, sau đó có 1 đứa con. Phạm Minh Học làm công nhân nhưng thường xuyên cờ bạc, cá độ bóng đá. Cách đây 2 tháng, Học chơi bài bạc thua gần 50 triệu, không có tiền trả nên bị chủ nợ thường xuyên đến nhà truy đòi. Không chịu được cảnh đó, chị M. dẫn con nhỏ 2 tuổi bỏ về nhà cha mẹ ruột sống.

Nhiều lần Học đến yêu cầu chị M. đưa con về nhà nhưng chị không đồng ý. Tối hôm xảy ra sự việc, Học tiếp tục bảo chị M. dẫn con về nhà ở, nhưng chị này vẫn cương quyết không đồng ý thì bị Học đạp ngã xe máy rồi dùng dao chém trọng thương.

Sau khi chém liên tiếp vào người chị M., Học đến CATP Tam Kỳ đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Kết quả giám định thương tích của Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Nam cho thấy, nạn nhân bị nhiều vết chém với tỷ lệ thương tích là 34%.

Công an TP Đà Nẵng đưa tin, tại phiên tòa sơ thẩm, đại diện VKSND tỉnh Quảng Nam cho rằng, hành vi của bị cáo thể hiện tính chất côn đồ, cố ý giết người. Sau khi chém nhiều nhát dao vào người khiến vợ nằm bất động, bị cáo đã bỏ đi mà không đưa vợ đi cấp cứu. Hành vi đó thể hiện tính nhẫn tâm của bị cáo, không quan tâm đến sự sống chết của vợ mình, cần có mức án nghiêm minh để răn đe giáo dục.

Xét toàn diện vụ án và áp dụng các tình tiết giảm nhẹ cùng với việc bị hại và gia đình bị hại cũng xin giảm nhẹ khung hình phạt cho bị cáo để sớm trở về để chuộc lại lỗi lầm do mình gây ra, chăm lo cho con nhỏ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Minh Học 10 năm tù về tội “Giết người”.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-phat-10-nam-tu-nguoi-chong-dam-dao-lien-tiep-khien-vo-trong-thuong-a289381.html