+Aa-
    Zalo

    Tuyển sinh đại học 2021: Thí sinh ở địa phương giãn cách thay đổi nguyện vọng như thế nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Thí sinh trên cả nước đã bắt đầu được thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021 từ ngày 29/8 đến trước 17h ngày 5/9.

    Bắt đầu từ ngày 29/8 đến trước 17h ngày 5/9, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng 3 lần trong kỳ thi xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021. Thí sinh cần lưu ý những điểm quan trọng và các mốc thời gian điều chỉnh nguyện vọng, xét tuyển đại học.

    xet tuyen dai hoc 2021 thi sinh o dia phuong gian cach thay doi nguyen vong nhu the nao11
    Ảnh minh họa. Nguồn: Phụ Nữ Online

    Trước đó, liên quan đến việc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, Công văn số 1444/BGDĐT-GDĐH ngày 14/4 về việc hướng dẫn công tác tuyển sinh, bộ GD&ĐT nêu rõ: "Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng lớn hơn số lượng đã đăng ký ban đầu hoặc điều chỉnh sai sót các nội dung liên quan đến đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên phải khai chính xác thông tin trên phụ lục 2 và nộp tại điểm thu nhận hồ sơ để bổ sung kinh phí tương đương với số lượng nguyện vọng tăng so với số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu, sau đó sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh sau khi cán bộ điểm thu nhận hồ sơ cập nhật thông tin bổ sung số nguyện vọng của thí sinh trên Cổng thông tin tuyển sinh".

    Ngày 20/8, bộ GD&ĐT có công văn tiếp tục triển khai công tác tuyển sinh. Theo đó, bộ chỉ đạo các điểm tiếp nhận hồ sơ sử dụng tài khoản và mật khẩu, truy cập vào hệ thống cập nhật thông tin sửa sai về ưu tiên đối tượng, khu vực theo đề nghị của thí sinh, bổ sung số lượng nguyện vọng tăng thêm so với số lượng đã đăng ký ban đầu... Việc điều chỉnh trực tiếp này được kéo dài từ 29/8 đến 17h ngày 7/9.

    Tuy nhiên, ngày 29/8 là ngày nghỉ và một số địa phương đang phải thực hiện giãn cách xã hội nên nhiều thí sinh lo lắng vì không thể ra khỏi nhà để điều chỉnh nguyện vọng. 

    Sáng ngày 30/8, chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, đại diện vụ Giáo dục đại học - bộ GD&ĐT cho rằng việc tiếp nhận điều chỉnh thông tin và thu thêm phí đăng ký xét tuyển do các sở GD-ĐT phân công các điểm tiếp nhận hồ sơ thực hiện.

    "Hôm qua, vụ Giáo dục đại học đã gửi email đề nghị sở GD&ĐT lưu ý các điểm tiếp nhận, bố trí người trực để hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho thí sinh, đồng thời tiếp nhận và cập nhật các thông tin (tăng thêm nguyện vọng xét tuyển, điều chỉnh khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên) thay đổi (nếu có) của thí sinh lên hệ thống.

    Các sở có thể chủ động thực hiện phương thức phù hợp với thực tế địa phương trong việc hỗ trợ thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng như cho phép chuyển khoản phí đăng ký xét tuyển", đại diện vụ Giáo đại học cho biết.

    Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa, nguyên Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TP. HCM, cho biết: "TP. HCM đang thực hiện nghiêm ngặt giãn cách xã hội, nên việc thí sinh đến trực tiếp nơi thu nhận hồ sơ để điều chỉnh là tình huống bất khả thi. Giả sử TP. HCM cần lập 100 điểm nhận hồ sơ điều chỉnh trực tiếp, lúc đó, sẽ phải huy động từ 100 - 200 thầy cô giáo, đăng ký xin giấy đi đường để đến trường ngày 29/8 và xin giấy đi đường để về nhà ngày 5/9.

    Các thầy cô này phải thực hiện “3 tại chỗ” suốt từ 29/8 - 5/9. Bên cạnh đó, thí sinh nào cần đăng ký thêm nguyện vọng hoặc cần điều chỉnh thông tin tuyển sinh cá nhân thì cũng phải... đăng ký xin giấy đi đường. Nhưng trước đó bộ GD&ĐT phải thống nhất với chính quyền địa phương, rằng việc đăng ký thêm nguyện vọng xét tuyển này cần được bổ sung vào danh mục công việc rất thiết yếu để được cấp giấy đi đường", theo báo Thanh Niên.

    Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng 3 lần từ 8h ngày 29/8 đến trước 17h ngày 5/9.

    Từ ngày 13-15/9, thực hiện xét tuyển và lọc ảo toàn quốc. Sẽ có 6 lần lọc ảo trên dữ liệu thí sinh từ các trường.

    17h30 ngày 15/9, hoàn thành tải kết quả lọc ảo lần 6 là cơ sở để trường cập nhật vào hệ thống danh sách trúng tuyển công bố gọi nhập học của trường

    Trước 17h ngày 16/9, các trường nhập mức điểm trúng tuyển và kết quả xét tuyển lên hệ thống và công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.

    Bích Thảo (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-sinh-dai-hoc-2021-thi-sinh-o-dia-phuong-gian-cach-thay-doi-nguyen-vong-nhu-the-nao-a511724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan