Tuyển U22 Việt Nam tập trung: Lò HAGL không còn được ưu tiên?


Thứ 5, 29/07/2021 | 11:09


Cùng sự kiện

Trái với đội tuyển quốc gia có tới 6 cái tên thuộc biên chế HAGL góp mặt, thì trong danh sách U22 Việt Nam chỉ có một cái tên duy nhất.

Bóng đá - Tuyển U22 Việt Nam tập trung: Lò HAGL không còn được ưu tiên?
HLV Park Hang-seo đã đưa ra 30 cái tên tập trung cho đội tuyển U22 Việt Nam hướng tới vòng loại U23 châu Á 2022.

1 ngày sau khi đề xuất danh sách 31 cầu thủ tập trung đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng World Cup 2022, HLV Park Hang-seo tiếp tục gửi lên VFF bản danh sách 30 cầu thủ tập trung đội tuyển U22 để hướng tới vòng loại U23 châu Á 2022.

Trong danh sách được triệu tập hầu hết là những cái tên đã được gọi lên trong các đợt tập trung gần đây, có trình độ chuyên môn tốt và phù hợp với lối chơi mà HLV người Hàn Quốc xây dựng.

Đáng chú ý nhất là sự trở lại của Hữu Thắng. Trong đợt tập trung hồi tháng 5, tiền vệ CLB Viettel gây ồn ào khi bất ngờ bị ông Park gạch tên.

Tân binh duy nhất trong đợt triệu tập U22 Việt Nam là Phạm Mạnh Cường, thủ môn xuất sắc nhất VCK giải vô địch U21 quốc gia 2020.

Một điểm đáng chú ý khác là trái với đội tuyển quốc gia có tới 6 cái tên thuộc biên chế HAGL góp mặt, thì trong danh sách U22 Việt Nam chỉ có một cái tên duy nhất đang chơi ở Phố Núi là Trần Bảo Toàn. Điều này khiến người hâm mộ lo lắng "có phải chất lượng cầu thủ từ lò đào tạo HAGL đang đi xuống và không còn được ưu tiên trên tuyển trong tương lai?".

Bóng đá - Tuyển U22 Việt Nam tập trung: Lò HAGL không còn được ưu tiên? (Hình 2).
Trần Bảo Toàn là cầu thủ duy nhất đang chơi ở đội 1 HAGL có tên trong danh sách U22 Việt Nam.

Đầu tiên, nếu người hâm mộ thường xuyên theo dõi các giải trẻ sẽ cảm thấy rất quen mặt với cái tên Trần Bảo Toàn.

Tiền vệ 21 tuổi chỉ cao 1m69 nhưng bù lại kỹ thuật cá nhân rất tốt được nhiều HLV đánh giá cao. Anh là viên ngọc thô của lò ủa lò đào tạo Arsenal JMG nhưng lại xuất phát điểm từ lớp năng khiếu, giống như trường hợp của đàn anh Minh Vương.

Tuy nhiên, Bảo Toàn lại là cầu thủ trẻ hiếm hoi có thể trụ lại đội 1 HAGL, được chơi bóng bên cạnh các bậc đàn anh nổi tiếng như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn hay Công Phượng. Thậm chí, Trần Bảo Toàn từng được HLV Park Hang-seo đích thân "1 kèm 1" để nâng cao kỹ thuật đi bóng cũng như xử lý tình huống trong phạm vi hẹp.

Ngoài ra, nói lò đào tạo HAGL chỉ có một cái tên được triệu tập là không hoàn toàn đúng. Trên thực tế, có rất nhiều cầu thủ trưởng thành từ HAGL và được cho mượn tại các CLB khác như Dụng Quang Nho (Hải Phòng), Lê Minh Bình (CAND), Nguyễn Duy Kiên (CAND).

Đây đều là những cái tên vô cùng tiềm năng, thậm chí có thể cạnh tranh sòng phẳng cho vị trí chính thức trong đội hình U22 Việt Nam.

Theo kế hoạch, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 10/8 tại Hà Nội, trùng với thời gian tập trung của đội tuyển quốc gia (4/8). Như thường lệ, HLV Park Hang Seo sẽ phân công 2 ban huấn luyện quản lý hai đội.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-u22-viet-nam-tap-trung-lo-hagl-khong-con-duoc-uu-tien-a508542.html