+Aa-
    Zalo

    Tuyển Việt Nam tổn thất lực lượng trước thềm vòng loại cuối cùng World Cup 2022

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều khả năng hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ không thể cùng đội tuyển Việt Nam tham dự những trận đấu đầu tiên tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.
    tuyen viet nam ton that luc luong truoc them vong loai cuoi cung world cup 2022 01
    Đội tuyển Việt Nam có thể không có sự phục vụ của Đoàn Văn Hậu trong 2 trận đầu tiên tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ảnh minh họa

    Theo nhiều nguồn tin, Đoàn Văn Hậu có thể sẽ không thể góp mặt trong 2 loạt trận đầu tiên ở vòng loại 3 World Cup 2022 gặp Ả Rập Saudi (2/9) và Australia (7/9) vì lý do chấn thương.

    Còn nhớ, khi trở về từ UAE sau vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Văn Hậu đã phải tập riêng các bài tập phục hồi đầu gối ở CLB Hà Nội.

    Chấn thương của Văn Hậu không mới, nó được tin từng xuất hiện khi anh đang tập ở SC Heerenveen (Hà Lan) từ tháng 9/2019 và bộc lộ ra ngay sau khi về Việt Nam với chấn thương rách sụn chêm ngoài đầu gối phải vào tháng 9/2020.

    Kết quả điều trị và tập luyện phục hồi sau đó của Văn Hậu dường như không hiệu quả. Hậu vệ sinh năm 1999 ra sân đúng 1 trận CLB Hà Nội gặp Viettel cuối mùa 2020 và bị tái phát chấn thương vào tháng 12/2020, ngay truớc khi tuyển Việt Nam có đợt tập trong duy nhất trong năm.

    Trên đất UAE hồi tháng 6 vừa qua, tuyển Việt Nam vẫn mang theo những nghi ngại về việc có nên hay không sử dụng anh trong những trận đấu chắc chắn sẽ rất khốc liệt. Trong đó phải nhắc đến khuyến cáo rất chân tâm của PVF về việc sử dụng hạn chế Văn Hậu để phòng tái phát chấn thương.

    Trong đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng World Cup 2022, Văn Hậu vẫn được HLV Park Hang-seo điền tên. Hậu vệ cao 1m84 vẫn đang tích cực tập phục hồi với hi vọng lấy lại được 100% thể trạng trước ngày hội quân 5/8.

    Mặc dù vậy, vẫn có những lo ngại dấy lên trước thông tin Văn Hậu đang bị lỏng dây chằng gối, kèm dự đoán Đoàn Văn Hậu lên tuyển tập trung để kiểm tra và được chế độ chăm sóc tốt nhất chứ không đủ khả năng bay sang Tây Á ngày 2/9 tới.

    Nếu thực sự như vậy thì đó sẽ là một thiệt thòi lớn bên hành lang cánh trái của đội tuyển Việt Nam. Văn Hậu được đánh giá là một hậu vệ cánh công thủ toàn diện, một chiến binh quả cảm với ý chí chiến đấu tuyệt vời.

    Theo kế hoạch, ngày 5/8 tới đây Đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại 3 World Cup 2022.

    Công Phượng cũng là người không có tên trong danh sách tập trung lần này vì lý do gia đình. Bên cạnh đóm VFF cũng đang gấp rút xin cơ chế cách ly đặc biệt cho Tiến Linh để tiền đạo này có thể hội quân sớm nhất có thể khi chân sút của Bình Dương xuất phát từ vùng dịch.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-viet-nam-ton-that-luc-luong-truoc-them-vong-loai-cuoi-cung-world-cup-2022-a508819.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan