Tỷ lệ ủng hộ ông Joe Biden giảm nhanh hơn bất kỳ vị tổng thống nào của Mỹ từ năm 1945 tới nay


Chủ nhật, 24/10/2021 | 18:59


Cùng sự kiện

Kết quả thăm dò được hãng tin Telegraph công bố mới đây cho thấy tỷ lệ ủng hộ của Tổng thống Mỹ Joe Biden trong 9 tháng đầu nhiệm kỳ giảm sút nhanh hơn bất kỳ người tiền nhiệm nào của ông từ năm 1945 tới nay.

Theo kết quả thăm dò được hãng tin Telegraph công bố ngày 23/10 (theo giờ địa phương), tỷ lệ ủng hộ của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã giảm 11,3% trong 9 tháng đầu nhiệm kỳ. Cụ thể, thời điểm 3 tháng đầu sau khi nhậm chức, mức độ tán thành của ông chủ Nhà Trắng khoảng 56%. Tuy nhiên, trong 3 tháng gần đây, con số này đã giảm xuống còn 44,7%. 

Sự sụt giảm này được đánh giá là nhanh hơn bất kỳ người tiền nhiệm nào của ông kể từ khi Thế chiến II kết thúc vào năm 1946 tới nay. Trước đó, cựu Tổng thống Barack Obama cũng từng ghi nhận sự sụt giảm lớn về tỷ lệ ủng hộ trong 9 tháng đầu nhiệm kỳ. Khi ấy, ông tỷ lệ tín nhiệm của ông đã giảm tổng cộng 10,1%. 

Tin thế giới - Tỷ lệ ủng hộ ông Joe Biden giảm nhanh hơn bất kỳ vị tổng thống nào của Mỹ từ năm 1945 tới nay
Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Joe Biden đã giảm mạnh từ hồi tháng 7 vừa qua. Ảnh: Politico

Trong khi đó, tỷ lệ tán thành của cựu Tổng thống Donald Trump trong cùng thời gian giảm nhẹ hơn, khoảng 4,4%. Cựu Tổng thống Jimmy Carter, người tại vị từ năm 1977-1981, giảm khoảng 8,9%.

Telegraph cho biết tỷ lệ tín nhiệm của Tổng thống Joe Biden bắt đầu giảm mạnh từ tháng 7 vừa qua khi đại dịch COVID-19 một lần nữa bùng phát nghiêm trọng tại Mỹ. Sau đó, sự tán thành của người Mỹ dành cho ông chủ Nhà Trắng lại giảm thấp hơn sau cách xử lý cuộc rút quân của ông khỏi Afghanistan, gây ra cuộc khủng hoảng nghiêm trọng. 

Minh Hạnh (Theo UNI)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-le-ung-ho-ong-joe-biden-giam-nhanh-hon-bat-ky-vi-tong-thong-nao-cua-my-tu-nam-1945-toi-nay-a517153.html